Ông Mách Sa Les gương mẫu học tập và làm theo Bác

30/05/2018 - 07:07

 - Tâm đắc những lời dạy của Bác, ông Mách Sa Les (sinh năm 1948), giáo cả, Trưởng ban Quản trị Thánh đường Hồi giáo xã Nhơn Hội (An Phú, An Giang), Phó Trưởng ban Đại diện cộng đồng Hồi giáo tỉnh đã gương mẫu học tập và làm theo Bác, đồng thời giáo dục, khuyến khích bà con dân tộc Chăm ra sức học tập và làm theo Bác. Trước hết là xây dựng, củng cố tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân tộc Chăm ở xã Nhơn Hội, giữa các xóm Chăm trong huyện, tỉnh và tình đoàn kết giữa người Chăm và người Kinh.

Thứ sáu hàng tuần, trước giờ làm lễ, ông Mách Sa Les luôn dành 15 phút để phổ biến, tuyên truyền cho bà con dân tộc những chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước cũng như việc học tập và làm theo Bác. Ông tích cực vận động bà con dân tộc sống “tốt đời đẹp đạo”, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Là thầy giáo giảng dạy tiếng dân tộc cho con em người Chăm trong xã, hàng ngày lên lớp, bên cạnh chương trình chính khóa, ông thường giảng giải, kể chuyện tấm gương đạo đức, phong cách của Bác cho các cháu học sinh học tập, khuyên dạy các cháu cố gắng làm theo lời dạy của Bác, bắt đầu từ việc nhỏ nhất trong gia đình, trường, lớp; tham gia Hội Phụ huynh học sinh vận động và giúp đỡ con em có hoàn cảnh khó khăn, vận động các em dân tộc Chăm bỏ học trở lại lớp.

Ngoài ra, ông Mách Sa Les còn tích cực vận động bà con người Chăm trong ấp hưởng ứng các phong trào ở địa phương, vận động gây quỹ “Cây mùa xuân” cho bà con nghèo được vui xuân, đón Tết với số tiền 89,4 triệu đồng và 300 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng.

Vận động bà con Nhân dân mở rộng đường ra cánh đồng, đáp ứng yêu cầu sản xuất nông nghiệp, thắp sáng đèn đường nông thôn, làm hàng rào cây xanh trước mỗi nhà… bà con dân tộc đều rất đồng lòng và hăng hái tham gia.

Trong việc xây dựng nông thôn mới, ông Mách Sa Les vận động đồng bào dân tộc hiến đất làm đường ra cánh đồng, với diện tích 4.300m2, trị giá trên 300 triệu đồng; vận động cất 13 căn nhà cho bà con dân tộc, với số tiền 780 triệu đồng; hỗ trợ đoàn y, bác sĩ khám bệnh và cấp thuốc cho 872 hộ, 100 phần quà cho người dân tộc, với số tiền 35,5 triệu đồng.

Thời gian tới, ông Mách Sa Les sẽ nỗ lực cùng cộng đồng người Chăm ở xã Nhơn Hội thực hiện nhiều việc làm thiết thực hơn trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác, góp phần xây dựng quê hương giàu, đẹp, văn minh; tình đoàn kết, thân ái giữa 2 dân tộc Chăm - Kinh đời đời bền vững.

P.V

 

Liên kết hữu ích