Ông Pompeo hy vọng có thêm đàm phán Mỹ-Triều sau hội nghị ở Hà Nội

05/03/2019 - 14:27

Ngoại trưởng Mỹ bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ cử một phái đoàn tới Triều Tiên trong những tuần tới, bất chấp việc hội nghị thượng đỉnh với Triều Tiên kết thúc mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại cuộc họp báo ở Washington, DC. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters và Yonhap, ngày 4-3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ cử một phái đoàn tới Triều Tiên trong những tuần tới, bất chấp việc hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un kết thúc mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh Iowa, ông Pompeo nói: "Tôi hy vọng, mặc dù tôi không có cam kết nào, rằng chúng tôi sẽ xúc tiến việc này, tôi sẽ cử một đội tới Bình Nhưỡng trong những tuần sắp tới. Tôi đang tiếp tục công việc tìm ra các điểm chung mà hai bên có cùng quan tâm."

Cũng liên quan tới vấn đề Triều Tiên, ngày 5-3, đại diện đặc biệt của Hàn Quốc phụ trách vấn đề an ninh và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, ông Lee Do-hoon, đang trên đường tới Mỹ để thảo luận với người đồng cấp nước chủ nhà Stephen Biegun và các quan chức khác về cách thức duy trì động lực trong các nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên sau khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều kết thúc mà không có thỏa thuận nào.

Phát biểu với báo giới ở Sân bay Quốc tế Incheon trước khi lên máy bay, ông Lee nêu rõ: "Chúng tôi có kế hoạch phân tích kết quả cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều ở Hà Nội, củng cố sự phối hợp giữa Hàn Quốc và Mỹ, cũng như tham vấn về những gì cần làm sắp tới".

Theo Vietnam+