Ông Trump cho ông Kim Jong-un số điện thoại riêng

16/06/2018 - 09:33

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ, ông đã cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jongun số điện thoại riêng để có thể điện đàm bất cứ lúc nào.

Tổng thống Trump nói đã thiết lập mối quan hệ tốt với nhà lãnh đạo Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters)

"Tôi đã cho ông ấy số điện thoại riêng của tôi. Giờ đây ông ấy có thể gọi điện cho tôi nếu có bất cứ khó khăn nào. Tôi cũng có thể gọi cho ông ấy. Chúng tôi đã có sự kết nối", Yonhap dẫn lời Tổng thống Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm qua 15-6.

Người đứng đầu Nhà Trắng cho biết thêm, ông dự định sẽ điện đàm riêng với ông Kim Jong-un vào ngày mai 17-6.

Tổng thống Trump tự hào khẳng định rằng ông đã giải quyết gần như xong xuôi vấn đề Triều Tiên nhờ cải thiện quan hệ với ông Kim Jong-un. "Tôi đã giải quyết được phần lớn vấn đề. Chúng tôi đã ký một thỏa thuận rất tốt. Nhưng quan trọng hơn thỏa thuận đó là, tôi đã thiết lập được mối quan hệ tốt với ông Kim Jong-un. Đó là điều rất quan trọng”, ông nói.

Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã ký một tuyên bố chung sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử hôm 12-6 tại Singapore. Ông Trump khẳng định ông có "mọi thứ" trong thỏa thuận đó, bác bỏ chỉ trích cho rằng ông cho đi nhiều hơn nhận lại.

Cùng ngày, Tổng thống Trump đã đăng tải trên Youtube một đoạn video dài 3 phút để ca ngợi kết quả của hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. Ông nói, hội nghị là một "sự kiện phi thường đến khó tin" và "có giá trị đến từng giây". Ông nhấn mạnh, người dân châu Á và trên khắp thế giới hiện giờ có thể cảm thấy an toàn hơn nhờ kết quả của hội nghị.

Tuy nhiên, trong video ông cũng nhấn mạnh, Mỹ sẽ chưa dỡ bỏ trừng phạt Triều Tiên cho tới khi Triều Tiên giải trừ hạt nhân.

Theo Dân Trí