Ông Trump kêu gọi bà Clinton tái tranh cử tổng thống

09/10/2019 - 13:50

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi cựu đối thủ Hillary Clinton tái tranh cử tổng thống nhưng cho rằng trước hết bà cần giải thích những bê bối liên quan tới thư điện tử.

Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tái tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 nhưng cho rằng bà Clinton trước hết cần giải thích những bê bối liên quan tới thư điện tử (email) của mình, theo hãng tin Sputnik.

“Tôi nghĩ rằng Hillary Clinton "lừa đảo" nên tham gia cuộc đua để cố gắng giành lại vị thế từ Elizabeth Warren "cực tả" nhưng với một điều kiện. "Kẻ lừa đảo" phải giải thích về tất cả hành vi sai trái nghiêm trọng của mình, bao gồm lý do và cách thức bà ấy xóa 33.000 email sau khi nhận được trát" - Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter ngày 8-10, nhắc đến cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren.

Bà Hillary Clinton và ông Trump trong tranh luận ở St. Louis, bang Missouri hồi tháng 10-2016. Ảnh: GETTY

Theo Sputnik, những email mà ông Trump nhắc trong dòng Twitter liên quan tới một cuộc điều tra của Cục Điều tra liên bang (FBI) nhằm vào bà Clinton sau khi phát hiện bà sử dụng máy chủ cá nhân để gửi email trong thời gian bà đương chức.

Chỉ vài giờ sau dòng Twitter của ông Trump, bà Clinton phản pháo bằng một dòng Twitter: “Đừng khích tôi. Làm việc của ngài đi”.

Bà Hillary Clinton, cựu ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ và là đối thủ trực tiếp của ông Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, bị cáo buộc xóa bỏ khoảng 30.000 email cá nhân mà không tuân theo quy trình của Cục Lưu trữ Quốc gia Mỹ.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ năm đó đã thất bại trước Tổng thống Trump do thua số phiếu đại cử tri, dù giành được đa số phiếu phổ thông.

Theo PLO