Paris chìm trong biển nước, 1.500 người sơ tán

30/01/2018 - 15:56

Mưa lớn bất thường kéo dài ở Paris khiến nhiều nơi ngập lụt nặng, nước sông Seine tràn bờ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Khoảng 1.500 người đã được sơ tán tại thủ đô Paris và khu vực ngoại ô.

Theo BBC, tính đến sáng sớm ngày 29/1, mực nước sông Seine (Paris, Pháp) dâng lên đến 5,84 m, cao hơn khoảng 4 m so với mức thông thường.

Mưa lớn nhiều tuần liền đã khiến mực nước liên tục tăng cao. Báo chí dẫn nguồn tin từ lực lượng cảnh sát cho biết khoảng 1.500 người đã được sơ tán tại thủ đô Paris và khu vực ngoại ô.

Nước sông dâng cao đã làm ngập các đoạn đường 2 bên bờ sông. Bảo tàng Louvre đã phải cho đóng cửa khu triển lãm nghệ thuật Hồi giáo nằm ở tầng hầm. Các tour du lịch trên sông cũng phải tạm ngừng.

Ảnh: AFP

7 trạm dừng thuộc RER C, tuyến tàu điện chính ở Paris, đã bị đóng cửa ít nhất là đến ngày 5/2, trong khi một số tuyến đường cao tốc chạy dọc sông Seine cũng bị phong tỏa vì nước lụt.

Năm 1910, Paris từng trải qua đợt lũ lớn lịch sử khi nước sông Seine dâng cao tới 8,65 m gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Ảnh: Getty

Ảnh: AP

Theo AN BÌNH (Chính phủ)