Phá đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc

18/01/2018 - 14:32

Thấy đàn ông Trung Quốc đang có nhu cầu tìm vợ, Ngô Thị Có bàn với chồng về Việt Nam phối hợp với Sỹ, Tâm, Sương, Sanh dụ dỗ phụ nữ đưa qua nước này bán.

Sáng 18-1, phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây buôn bán người sang Trung Quốc do Ngô Thị Có (còn gọi là Giàu, 49 tuổi, ngụ tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) cầm đầu.

Ngoài ra, còn có 4 đồng phạm khác của Có cũng bị bắt giữ gồm: Trần Thị Sỹ (tự Chiếc, 56 tuổi ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh); Nguyễn Thị Tâm (30 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh); Đoàn Thị Sương (46 tuổi, ngụ xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) và Đoàn Thị Sanh (42 tuổi, ngụ thị trấn Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh) về tội Mua bán người.

Các đối tượng trong nhóm buôn bán phụ nữ qua Trung Quốc.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h ngày 16-1, tại bến xe Miền Đông (TP.HCM), Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp với cục Cảnh sát Hình sự, bộ Công an và Công an TP.HCM bắt quả tang Ngô Thị Có đang chuẩn bị đưa 3 cô gái quê ở tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh lên xe ô tô đi Hà Nội để đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông bản xứ.

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác phối hợp với Công an các huyện Tân Châu và Dương Minh Châu bắt, khám xét khẩn cấp 4 đối tượng trong đường dây buôn người là Trần Thị Sỹ, Nguyễn Thị Tâm, Đoàn Thị Sương và Đoàn Thị Sanh.

Tại trụ sở công an, bước đầu, các đối tượng khai nhận, năm 2010, Ngô Thị Có lấy chồng và sinh sống tại Trung Quốc. Trong quá trình sinh sống bên nhà chồng, Có nhận thấy đàn ông tại đây thiếu vợ. Họ phải đi nhiều nơi để tìm vợ nhưng không được.

Gần gia đình nhà chồng của Có cũng có một số đàn ông Trung Quốc sống độc thân và đang có nhu cầu lấy vợ Việt Nam. Vì vậy, Có đã bàn với chồng lên kế hoạch về nước tìm phụ nữ Việt Nam bán qua Trung Quốc.

Nghĩ là làm, đầu năm 2015, Có trở về nước và móc nối thêm với người quen của mình là Sanh, Sương, Sỹ, Tâm để nhờ họ tìm người bán cho đàn ông Trung Quốc.

Mỗi một cô gái được Sanh, Sương, Sỹ, Tâm giới thiệu đến sẽ được Có trả 5 triệu đồng-người. Khi các cô gái được đưa sang Trung Quốc trót lọt, Có sẽ trả thêm cho gia đình nạn nhân từ 45-60 triệu đồng-người.

Khi các cô gái được đưa sang Trung Quốc, Có sẽ bán lại cho những người đàn ông tại đây với giá 3 vạn nhân dân tệ (khoảng 90 triệu đồng tiền Việt). Trong trường hợp, đồng bọn tìm được người ưng ý, cần sự thuyết phục cao, Có sẽ trực tiếp về nước để dụ dỗ và đích thân dẫn sang Trung Quốc.

Tại trụ sở công an, Có cùng đồng phạm khai nhận, từ 2015 đến nay đã bán trót lọt 9 người phụ nữ Việt Nam qua biên giới.

Theo tìm hiểu của PV, để có thể dụ dỗ được "con mồi", Có vẽ ra viễn cảnh lấy chồng Trung Quốc rất sung sướng, chỉ ở nhà chăm con. Tuy nhiên, khi sang bên kia biên giới, những nạn nhân này mới biết mình bị lừa bán. Cuộc sống của họ không như Có vẽ ra.

Các nạn nhân phải làm lụng vất vả và đi đâu cũng luôn có người theo sát sau lưng vì sợ trốn. Quá sợ hãi, họ đã tìm cách liên lạc về Việt Nam cầu cứu.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được công an điều tra mở rộng.

Theo Người Đưa Tin

 

Liên kết hữu ích