Pháp 1-0 Uruguay: “Chân gỗ” Giroud tỏa sáng

21/11/2018 - 08:02

Pha lập công duy nhất trên chấm 11m của tiền đạo Giroud giúp cho ĐT Pháp giành chiến thắng tối thiểu trước đại diện Nam Mỹ, ĐT Uruguay.

Được tiếp đón ĐT Uruguay trên sân nhà và với tính chất thoải mái của một trận giao hữu ĐT Pháp không ngần ngại đẩy cao nhịp độ của trận đấu ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên.

Đó là lý do, nhà ĐKVĐ thế giới là đội bóng sở hữu những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 4, Giroud thoát khỏi sự kèm cặp của hậu vệ ĐT Uruguay đón đường chuyền thông minh của Matuidi nhưng pha dứt điểm của tiền đạo này lại đi thiếu chính xác và chệch cột dọc.

Phút 13, tới lượt ĐT Uruguay đáp trả khi tiền vệ Vecino bật cao đánh đầu sau quả tạt bên cánh phải và buộc thủ thành Hugo Lloris phải trổ tài.

ket qua phap 1-0 uruguay: "chan go" giroud toa sang hinh 1

Mbappe rời sân khá sớm vì chấn thương (Ảnh: Getty).

Phút thứ 16, tỉ số đã có thể được mở cho đội chủ nhà nếu như thần đồng Mbappe không chơi bóng quá đồng đội. Ở tư thế thuận lợi và có thể dứt điểm sau đường chuyền đẹp mắt của Giroud, Mbappe lại không sút mà chuyền ngược trở lại vòng cấm địa, trong khi không có bất kỳ người đồng đội nào lên hỗ trợ.

Lép vế hơn về mặt thế trận nhưng ĐT Uruguay cũng có những cơ hội của riêng mình. Phút thứ 25, Vecino thực hiện cú vuốt má ngoài chân phải đẳng cấp nhưng không đủ độ khó để hạ gục thủ môn số 1 nước Pháp.

Phút 30, ĐT Pháp gặp tổn thất lớn khi Mbappe dính chấn thương nặng sau pha va chạm với thủ thành ĐT Uruguay và không thể tiếp tục thi đấu. Sau khi Mbappe rời sân, ĐT Pháp đã không còn duy trì được sự mạch lạc trong những đường tấn công và chấp nhận tỉ số hòa 0-0 sau khi hiệp 1 khép lại.

ket qua phap 1-0 uruguay: "chan go" giroud toa sang hinh 2

Giroud trở thành người hùng của đội chủ nhà (Ảnh: Getty).

Đầu hiệp 2, đội chủ nhà bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ công của tiền đạo Giroud trên chấm 11m. Sau bàn thắng, ĐT Pháp càng dễ đá hơn, các học trò của HLV Deschamps kiểm soát thế trận, chơi thong dong và không để lộ nhiều khoảng trống cho các chân sút bên phía ĐT Uruguay.

Phút 84, Jonathan Rodriguez suýt chút nữa có bàn thắng quân bình tỉ số sau đường chuyền như đặt của Cavani. Đáng tiếc, ở thế không ai kèm, Rodriguez lại dứt điểm hụt.

ket qua phap 1-0 uruguay: "chan go" giroud toa sang hinh 3

Cavani và các đồng đội bất lực trước hàng phòng ngự ĐT Pháp (Ảnh: Getty).

Trước khi hết giờ, tiền vệ Vecino thêm một lần đe dọa khung thành Lloris bằng cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi lập bập nhưng thủ môn của Tottenham vẫn dễ dàng bắt gọn.

Chung cuộc ĐT Pháp vượt qua ĐT Uruguay với tỉ số tối thiểu 1-0. Trận thua giúp thầy trò HLV Deschamps tạm quên đi nỗi buồn khi để Hà Lan vượt lên giành tấm vé đi tiếp của bảng A1, UEFA Nations League 2018/2019./.

Theo VOV