Pháp: Cảnh sát bắn gục thủ phạm dùng dao tấn công 5 người thương vong

13/05/2018 - 08:39

Cảnh sát Pháp đã tiêu diệt thủ phạm dùng dao tấn công làm 1 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương vào đêm ngày 12-5. Trước khi tấn công, hung thủ đã hô vang “Allah Akbar” (Thượng đế vĩ đại).

Reuters đưa tin, theo công tố Pháp Francois Molins, đơn vị chống khủng bố của nước này đang tiến hành điều tra động cơ gây án của thủ phạm.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã lên tiếng ca ngợi các nhân viên an ninh vì hành động “vô hiệu hóa tên khủng bố”.

Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao vào đêm 12-5. 

“Pháp sẽ không giao một tấc đất nào cho những kẻ thù của tự do”, ông Macron viết trên Twitter. 

Nước Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng cảnh báo an ninh cao sau một loạt vụ tấn công được lấy cảm hứng hoặc do thành viên của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tiến hành trong 3 năm qua, khiến hàng chục người thiệt mạng.

Hãng tin của Amaq News của IS tuyên bố, thủ phạm gây ra vụ tấn công ở  Paris vào đêm 12-5 là một binh sĩ của IS. Tuy nhiên, IS không đưa ra được bằng chứng để chứng minh tuyên bố trên.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb gọi đây là một vụ “tấn công hèn hạ”. Khu vực xảy ra vụ tấn công là nơi khá sầm uất ở thủ đô Paris với nhà hát Opera và nhiều cửa hàng bán lẻ.

Theo MINH THU (Infonet)