Pháp chọn ngày 11-3 để tưởng nhớ các nạn nhân của khủng bố

16/02/2019 - 14:21

Điện Elyseé ngày 15-2 thông báo Tổng thống Emmanuel Macron đã chọn 11-3 là Ngày quốc gia tưởng nhớ các nạn nhân của khủng bố.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, quyết định này nhằm hưởng ứng Ngày tưởng niệm cuộc tấn công khủng bố đẫm máu nhất ở châu Âu, xảy ra ngày 11-3-2004 tại Madrid (Tây Ban Nha), đồng thời đáp ứng mong mỏi của nhiều gia đình nạn nhân Pháp cùng các hiệp hội đại diện cho họ.

Nhân dân Paris tham gia cuộc tuần hành “Marche Republicaine” tại Quảng trường trung tâm thủ đô, biểu thị tinh thần đoàn kết và tưởng niệm những người thiệt mạng trong các vụ khủng bố. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Buổi lễ tưởng niệm đầu tiên mang tầm quốc gia dự kiến sẽ diễn ra ngày 11-3-2020, phối hợp chặt chẽ với các hiệp hội hỗ trợ nạn nhân của các vụ khủng bố. Việc tổ chức này khẳng định thêm sự đoàn kết giữa các quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu trong cuộc chiến chống khủng bố.

Đây cũng là lời hứa của Tổng thống Macron hồi tháng 9 năm ngoái khi tham gia buổi lễ tưởng niệm dưới sự chủ trì của Hiệp hội các nạn nhân khủng bố (AfVT) và Liên đoàn quốc gia các nạn nhân của tấn công khủng bố và tai nạn tập thể (Fenvac).

Theo LINH HƯƠNG (TTXVN)