Pháp công bố logo của Thế vận hội Olympic và Paralympic 2024

22/10/2019 - 19:43

Ngày 22-10, thành phố Paris chủ nhà của Thế vận hội Olympic mùa Hè và Paralympic 2024 đã công bố mẫu logo của hai sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hai sự kiện thể thao có chung một biểu tượng.

Logo Olympic Paris 2024. Ảnh: AFP

Logo được thực hiện theo phong cách art-deco, là hình tròn vẽ mô tả cách điệu một ngọn lửa rực cháy trên nền vàng. Đường nét ngọn lửa còn phảng phất mang đường nét đôi môi và vẻ mặt của Marianne, hình ảnh nhân cách hóa Cộng hòa Pháp kể từ năm 1789.

Tuyên bố ra mắt logo nêu rõ logo tập hợp được ba biểu tượng: hình tròn màu vàng tượng trưng cho tấm huy chương thể thao, ngọn lửa là linh hồn của Olympic và Paralympic, còn Marianne tượng trưng cho nước Pháp.

Logo mới này sẽ thay thế cho hình tháp Eiffel "24" được sử dụng trong chiến dịch vận động giành quyền đăng cai. Các nhà tổ chức gọi đây là biểu tượng cho giai đoạn mới, không còn là vận động đăng cai, mà là quảng bá sự kiện tới công chúng và các nhà tài trợ tiềm năng. Logo thể hiện niềm tự hào của nước chủ nhà được đón chào toàn thế giới vào năm 2024.

Logo được treo trước cửa rạp chiếu phim nổi tiếng Grand Rex trong lần đầu ra mắt công chúng thủ đô nước Pháp.

Theo TÂM HẰNG (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích