Pháp: Hãng hàng không Air France nỗ lực bảo vệ môi trường

01/10/2019 - 19:43

Air France sẽ bù đắp hàng triệu euro do việc hơn 500 chuyến bay trong nước mỗi ngày của hãng này phát thải khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2020

Máy bay của hãng hàng không Air France tại sân bay Roissy của Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng hàng không Air France của Pháp, ngày 1-10 thông báo sẽ bù đắp hàng triệu euro do việc hơn 500 chuyến bay trong nước mỗi ngày của hãng này phát thải khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2020.

Theo Giám đốc điều hành của Air France, bà Anne Rigail, việc bù đắp những thiệt hại trên sẽ được thực hiện thông qua việc tài trợ cho những dự án nhằm hạn chế tác hại của biến đổi khí hậu như trồng cây xanh, bảo vệ rừng và hỗ trợ các nước trên thế giới chuyển sang sử dụng loại năng lượng ít gây ô nhiễm hơn. Đây là khoản đầu tư "tự nguyện."

Bên cạnh đó, Air France cũng tài trợ cho những dự án khác về bảo vệ môi trường, gồm dự án cấm sử dụng các loại đồ nhựa dùng một lần trên các chuyến bay trong nước kể từ đầu năm tới, và dự án phân loại và tái chế chất thải bắt đầu được thực hiện từ tháng này.

Thông báo trên được Air France đưa ra sau khi Chính phủ Pháp áp thuế môi trường từ 1,5-15 euro đối với vé máy bay để thu khoảng 180 triệu euro mỗi năm tài trợ cho các dự án hạ tầng vận tải thân thiện với môi trường.

Theo Cơ quan Bảo vệ môi trường châu Âu (EEA), ngành vận tải hàng không hiện đang bị chỉ trích mạnh mẽ vì phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính nhiều hơn so với các ngành vận tải khác, góp phần làm Trái Đất nóng lên và gây ra tình trạng biến đổi khí hậu, dẫn tới những hiện tượng thời tiết cực đoan như hạn hán, các siêu bão và sự gia tăng mực nước biển.

Số liệu thống kê của Viện nghiên cứu các nguồn lực của thế giới cho thấy những ngành vận tải công suất lớn như vận tải hàng hóa bằng ôtô tải, vận tải bằng tàu thuyền và vận tải hàng không đã phát thải hơn 1/10 lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Theo TTXVN