Pháp hỗ trợ Việt Nam kỹ thuật và đào tạo bác sỹ điều trị ung thư

26/09/2018 - 08:10

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, Bệnh viện Avicenne của Pháp và Bệnh viện K đã ký kết Thỏa thuận hợp tác song phương, trong đó nhấn mạnh hai bên sẽ hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Thỏa thuận được ký kết trong chuyến thăm và làm việc với Bệnh viện Avicenne và Viện Curie của Pháp nhằm hiện thực hóa chủ trương đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác Việt-Pháp trong lĩnh vực y tế của đoàn cán bộ Bệnh viện K, do giáo sư-tiến sỹ Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện, Viện trưởng Viện ung thư quốc gia dẫn đầu.

Theo thỏa thuận, Bệnh viện Avicenne sẽ tiếp nhận thường xuyên các bác sỹ trẻ, các nhà nghiên cứu của Bệnh viện K trong những chương trình đào tạo bác sỹ nội trú, bác sỹ chuyên khoa sâu về ung thư và nghiên cứu viên. 

Bên cạnh đó, phía Pháp sẽ chuyển giao những kỹ thuật hiện đại trong chẩn đoán và điều trị ung thư, chia sẻ kinh nghiệm quản lý Bệnh viện theo chuẩn quốc tế. 

Hai bên cùng tham gia các dự án nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực ung thư, đăng tải thường xuyên các xuất bản chuyên ngành trên những tạp chí uy tín. 

Các chương trình hợp tác đào tạo sau đại học, đào tạo liên tục, liên trường đại học cũng sẽ được xây dựng.

Theo dự kiến, Thỏa thuận hợp tác giữa Viện ung thư quốc gia Việt Nam và Viện Curie Pháp sẽ được ký kết vào tháng 11 tới tại Việt Nam.

Theo VIETNAM+