Phát động cuộc thi ảnh “Tự hào ngành điện miền Nam 45 năm xây dựng và phát triển”

28/11/2018 - 07:24

Nhằm ghi nhận những đóng góp của ngành điện miền Nam trong 45 năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp với đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi ảnh “Tự hào ngành Điện miền Nam 45 năm xây dựng và phát triển”. Cuộc thi phát động từ ngày 15-11-2018 và kết thúc nhận ảnh dự thi vào 30-5-2019.

Cuộc thi ảnh “Tự hào ngành điện miền Nam 45 năm xây dựng và phát triển”

Theo đó, đối tượng tham gia cuộc thi là những nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên là công dân Việt Nam, người Việt Nam đang sinh sống trong nước hay nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Mỗi cá nhân dự thi có thể thi ảnh đơn hoặc ảnh bộ, với số lượng 15 tác phẩm/tác giả. Các tác phẩm dự thi phải có nội dung ghi nhận những đóng góp của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) trong cung cấp điện góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của 21 tỉnh, thành phố phía Nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau).

Ảnh dự thi là ảnh đen trắng hoặc ảnh màu, có nội dung giúp cho người dân và bạn đọc hiểu, chia sẻ với những đóng góp của EVN SPC trong hoạt động cung cấp điện phục vụ nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo nên sự khởi sắc cho nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; những hình ảnh đẹp của công nhân ngành điện miền Nam trong nỗ lực, sáng tạo, những cống hiến, hy sinh trong lao động sản xuất, thể hiện phong cách, thái độ tận tâm phục vụ, chuyên nghiệp đối với khách hàng; những nét đẹp trong cuộc sống đời thường của cán bộ, công nhân ngành điện thuộc EVN SPC…

Đồng thời, các tác giả có thể ghi nhận hình ảnh EVN SPC là “doanh nghiệp trách nhiệm xã hội” qua các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội; hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên ngành điện; hình ảnh về người tốt, việc tốt, gương điển hình trong cán bộ, công nhân, viên chức ngành điện thuộc EVN SPC…

Lưu ý, nếu tác giả dự thi ảnh bộ thì mỗi bộ ảnh không quá 8 ảnh; các tấm ảnh phải được chú thích đầy đủ, đối với ảnh bộ phải có chú thích cụ thể cho từng ảnh đơn trong bộ ảnh; những tác phẩm ảnh có cùng nội dung, chủ đề với cuộc thi này đã được giải thưởng của EVN, Thông tấn xã Việt Nam, Báo ảnh Việt Nam tổ chức trước đây không được tham gia dự thi. Nếu gửi đến Ban Tổ chức để trưng bày, phục vụ quảng bá với mục đích phi thương mại trên trang web của EVN hay Báo ảnh Việt Nam (phải gửi kèm chứng nhận) sẽ được trả nhuận ảnh theo quy định. Những tác phẩm ảnh có cùng nội dung, chủ đề với cuộc thi này đã được giải thưởng hoặc trưng bày, triển lãm trong các cuộc thi ảnh trước đây do đơn vị khác tổ chức được quyền tham gia dự thi.

 Người đứng tên tác giả ảnh dự thi phải chịu trách nhiệm về tính bản quyền của tác phẩm; Ban Tổ chức không chấp nhận ảnh cắt ghép, can thiệp nội dung, scan hoặc chụp lại; Ban Tổ chức được sử dụng những tấm ảnh đạt giải để trưng bày triển lãm, quảng bá, tuyên truyền cho cuộc thi và hoạt động của EVN SPC với mục đích phi thương mại. Đối với việc sử dụng ảnh vào mục đích khác phải thực hiện đúng theo quy định của pháp luật hiện hành.

Những ảnh vi phạm bản quyền, thể lệ cuộc thi hay không đúng quy cách sẽ bị loại bỏ mà không cần thông báo trước. Sau khi công bố kết quả, nếu có bằng chứng về sự gian lận, sao chép tác phẩm hoặc vi phạm thể lệ cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và hủy bỏ kết quả đối với những tác phẩm đó… Theo kế hoạch, thời gian chấm ảnh dự thi sẽ là ngày 15-6-2019 và trao giải sau thời điểm này. EVN SPC sẽ chọn ảnh trưng bày trong dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tổng Công ty Điện lực miền Nam vào tháng 4-2020.

Ảnh tham gia cuộc thi “Tự hào ngành Điện miền Nam 45 năm xây dựng và phát triển” các tác giả gửi qua website: http://cuocthianh.evnspc.vn. Ảnh tham gia cuộc thi là ảnh kỹ thuật số, file ảnh định dạng jpg với độ phân giải 300 dpi. Kích thước chiều dài (ảnh đứng) và chiều rộng (ảnh ngang) tối thiểu 3.600 pixel và tối đa là 5.400 pixel. Dung lượng tối thiểu mỗi ảnh là 3Mb và tối đa là 10Mb. Thông tin hỗ trợ: Nguyễn Thị Hoàng Kim (Ban Quan hệ cộng đồng EVN SPC) qua số điện thoại: 0961.909788.

 

MINH QUÂN