Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019

17/10/2019 - 14:21

 - Ngày 17-10, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Canh Tý 2020. Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đến dự.

Các đại biểu dự lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2019 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Canh Tý 2020

Theo đó, Tháng cao điểm "Vì người nghèo" năm 2019 được triển khai rộng khắp trên địa bàn tỉnh từ ngày 17-10 đến ngày 18-11, nhằm vận động các tầng lớp nhân dân, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” tạo nguồn lực để hỗ trợ các hộ nghèo, giúp họ thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng phát biểu tại lễ phát động

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng đề nghị, UBMTTQ Việt Nam các cấp phối hợp cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” 2019 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Canh Tý 2020. Ngoài ra, cần quản lý và sử dụng quỹ “Vì người nghèo” một cách công khai, minh bạch, dân chủ, an toàn, hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng,…

Với nguồn lực vận động được, Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo” tỉnh cần chủ động xây dựng các hình thức hỗ trợ đa dạng, phát huy sáng kiến, đổi mới giải pháp, nhằm khuyến khích, động viên hộ nghèo nỗ lực, phấn đấu vươn lên. Đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện để người nghèo được tiếp cận các chương trình an sinh xã hội, phát triển kinh tế, giải quyết việc làm để từng bước vươn lên, thoát nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng kêu gọi, bằng những hành động thiết thực, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm... tiếp tục chung tay, đồng hành, đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa tỉnh trong thời gian tới.

Các đại biểu nhắn tin ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” thông qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia

Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân và Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tiếc Hùng tặng bằng khen UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể, tổ chức đã tích cực tham gia đóng góp quỹ “Vì người nghèo” tỉnh năm 2019

Lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” và tặng hoa các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh

Tại lễ phát động, Ban Vận động quỹ “Vì người nghèo" tỉnh đã tiếp nhận 95,2 tỷ đồng ủng hộ trực tiếp của các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Tin, ảnh: TRUNG HIẾU- DUY ANH