Phát hành bộ tem về cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân

08/02/2018 - 15:24

Chiều 8-2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem "Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018).

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn ký phát hành bộ tem. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 là thiên anh hùng ca trong lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của đất nước. Đây là thắng lợi có ý nghĩa chiến lược mang tính bước ngoặt của quân giải phóng miền Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, thể hiện sức mạnh vô song của dân tộc Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh; trở thành biểu tượng của lòng yêu nước, khí phách quật cường, tinh thần quyết chiến, quyết thắng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nhằm giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho hay, đơn vị này tổ chức phát hành bộ tem “Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân (1968 - 2018)” nhằm khẳng định ý nghĩa của cuộc Tổng tiến công  và những bài học kinh nghiệm có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Bộ tem gồm 1 mẫu tem, được thể hiện bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng và sự phối màu chặt chẽ  với khuôn khổ đứng. Bằng bút pháp tả thực, tác giả thể hiện hình tượng quân và dân cùng sát cánh tiến công kẻ địch với khí thế và tinh thần bất diệt. Phía trên là hình tượng chim bồ câu, thể hiện khát vọng về độc lập, tự do và hòa bình cho Tổ quốc, là niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, là sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc và tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả.

Bộ tem do họa sỹ Trần Thế Vinh thiết kế theo khuôn khổ 31 x 46 mm, giá mặt 3.000 đồng, được cung ứng trên toàn mạng bưu chính từ ngày 8/2/2018 đến hết ngày 31/12/2019.


Mẫu tem 50 năm cuộc tổng tiến công Mậu Thân 1968. (Nguồn: VietnamPost)

Theo đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, việc phát hành bộ tem không chỉ góp phần tôn vinh những đóng góp to lớn của lớp lớp cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp đấu tranh vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước, mà còn là dịp để giáo dục truyền thống đấu tranh cách mạng và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ.

Theo TRUNG HIỀN (VIETNAM+)