Phát hiện bằng chứng lộ rõ nền văn minh Maya do người ngoài hành tinh tạo dựng?

16/07/2019 - 08:42

Nền văn minh Maya quá rực rỡ khiến nhiều nhà khoa học đặt câu hỏi liệu có phải người ngoài hành tinh đã tạo ra hay không.

Vào năm 1839, nhà thám hiểm John Lioyd Stephens đã vô tình phát hiện ra kim tự tháp, cung điện, chữ tượng hình, v.v. trong các khu rừng nhiệt đới ở Trung Mỹ. Từ đó, nền văn minh Maya đã dần được lộ diện.

John L. Stephens (1805-1852), người đã tìm ra văn minh Maya (Ảnh: wikipedia.com)

Với ngày càng nhiều người khám phá và nghiên cứu, “màn sương mù” về nền văn minh này ngày càng được hé mở, và người ta thấy nhiều kỹ thuật xây dựng khó tin ngay cả với nền văn minh của con người hiện đại.

Vì vậy, các nhà khoa học không thể không tự vấn rằng liệu người Maya và nền văn minh của họ có phải bắt nguồn từ người ngoài hành tinh không? Hãy cùng xem những dẫn chứng sau.

Lịch Maya độc đáo và chính xác

Trong lịch của người Maya, năm được chia thành 18 tháng và trái đất được ước tính là 365,2420 ngày trong một năm, chỉ lệch 0,0002 ngày so với 365,2422 ngày trong lịch hiện đại.

Người Maya không chỉ có bộ lịch gần như chính xác tuyệt đối với người hiện đại, thậm chí họ còn có bộ lịch như thể mô tả chu kì của hành tinh khác (Ảnh: tanmizhi.com)

Người Maya cũng đo được rằng Sao Kim có 584 ngày một năm, lệch so với thời gian mà công nghệ thời đại ngày nay tính toán chỉ...7 giây. Trong thời kỳ Maya, đương nhiên không có thiết bị công nghệ như bây giờ. Vậy mà họ rất chính xác trong việc đo lịch pháp, điều này thực sự đáng ngạc nhiên, thậm chí khá khó hiểu.

Ngoài ra còn có loại lịch gọi là "Tzolkin" , chỉ 260 ngày một năm, nhưng trong hệ mặt trời, không có chuyển động của hành tinh nào phù hợp với lịch này, điều này khiến một số nhà khoa học của Mỹ tin rằng người Maya là "tộc người" từ ngoài hành tinh, còn "Tzolkin" là lịch trên hành tinh của họ. Ngoài lịch pháp, các đại công trình trong văn hóa Maya cũng rất hùng vĩ.

Kiến trúc tuyệt vời của người Maya

Kim tự tháp Maya (Kukulcan) là một tòa nhà mang tính bước ngoặt trong văn hóa Maya. Thiết kế của Kim tự tháp Kukulcan mang đậm dấu ấn thiên văn. Đáy của nó là hình vuông, hệ thống bậc thang hướng về các phía bắc, nam, đông, tây và xung quanh. Có 91 bậc thang, số bậc thang này trùng với số ngày và tháng quan trọng trong năm.

Đồng thời, có 52 năm được coi là những "năm tái sinh" trong lịch của người Maya. Điều đó tương ứng với 52 phiến đá có hoa văn chạm khắc trên kim tự tháp này.

Vẫn chưa ai lý giải được cách người Maya đưa các tảng đá khổng lồ lên các độ cao cần thiết để xây dựng các công trình hùng vĩ (Ảnh: Tanmizhi.com)

Vẫn còn rất nhiều công trình vĩ đại trong văn hóa Maya, như Chichen Itza, Tikal, Palenque, v.v., nhưng người Maya được cho là vốn không sử dụng bánh xe, kim loại và các công cụ khác để xây dựng vì thời điểm họ tạo nên những công trình này là từ hàng ngàn năm trước .

Những viên đá được xếp chồng lên nhau, có lẽ đã được đưa lên các độ cao khác nhau mà ít nhất cũng là từ ​​khoảng cách 100 mét so với mặt đất, đồng thời cũng có dấu hiệu những tảng đá này thực ra đã bị cắt.

Trong những nghiên cứu về người Maya, vẫn chưa ai lý giải được cách thức mà người Maya xây dựng các công trình đó. Một số nhà khoa học nghi ngờ rằng họ được được giúp sức bằng...tàu vũ trụ ngoài hành tinh, và công nghệ trên không gian thì hoàn toàn không thể để lại dấu vết.

Đối với sự xuất hiện của tàu vũ trụ, cũng có các bằng chứng đã được nêu ra. Cụ thể là trên các phác họa điêu khắc.

Nền văn minh Maya có mô tả "tàu lạ" ngoài Trái đất

Vào ngày 5 tháng 6 năm 1952, trong tàn tích của một ngôi đền tại thành phố Palenque của người Maya cổ đại ở cao nguyên Mexico, một di chỉ được khai quật với các ký tự và hoa văn kỳ lạ. Các ký tự mô tả trong giống với các..bộ đồ bảo hộ của phi hành gia. Người Maya coi đó một nhân vật thần thoại trong văn hóa của mình.

Các hoa văn người Maya khắc họa được các nhà khảo cổ cho là đang mô tả..tàu vũ trụ hoặc phi hành gia (Ảnh: Tanmizhi.com)

Vào những năm 1960, khi con người bắt đầu có các phi hành gia bay vào vũ trụ bằng các con tàu hiện đại. Các nhà khoa học Mỹ tham gia nghiên cứu trong ngành hàng không vũ trụ đột nhiên nhận ra rằng những hình khắc trên phiến đá Palenque như đang mô phỏng hình ảnh các phi hành gia lái tàu vũ trụ.

Mặc dù đối chiếu lại nội dung trên các phiến thì không hoàn toàn chính xác, nhưng hình ảnh vẫn có thể khiến người ra phân biệt được ống hút khí, ống xả, cần điều khiển, bánh lái, ăng-ten, vòi và các vật thể khác trong tàu vũ trụ, thậm chí có thiết bị được miêu tả khá rõ ràng. Những chuyên gia hàng không vũ trụ này rất chắc chắn rằng đó là sự minh họa cho một con tàu vũ trụ.

Có thể kết luận, kể từ khi phát hiện ra nền văn minh Maya, các học giả chưa bao giờ ngừng khám phá nền văn minh , nhưng càng đi sâu, lại khiến người ta càng có cơ sở để nói người Maya là người ngoài hành tinh hoặc chí ít là nhận được sự trợ giúp ngoài vũ trụ.

Hi vọng khi sự phát triển và tiến bộ của khoa học và công nghệ càng cao, những bí ẩn này sẽ sớm được làm sáng tỏ.

Theo Doanh nghiệp Việt Nam