Phát hiện báo đen cực hiếm trăm năm mới xuất hiện ở châu Phi

14/02/2019 - 08:45

Một nhiếp ảnh gia người Anh mới đây đã chụp lại những bức ảnh hiếm có về một con báo đen bí ẩn ở Kenya.

Báo đen lần đầu ghi hình sau 100 năm.

Theo Mirror, các bức ảnh ấn tượng ghi lại hình ảnh báo đen săn mồi được cho là lần đầu tái xuất suốt 100 năm qua.

Nhiếp ảnh gia Will Burrad-Lucas, 35 tuổi, người Anh đã chụp lại bức ảnh tại một khu vực hoang dã ở Kenya. Nhiếp ảnh gia này dùng camera đặc biệt để phát hiện động tĩnh của sinh vật xung quanh.

Máy ảnh chất lượng cao cũng chụp lại chân thực hình ảnh báo đen, cho dù trời khi đó rất tối.

Số lượng báo đen rất hiếm trong tự nhiên vì đột biến sắc tố.

“Tôi chụp bức ảnh tháng trước và đó đúng là một con báo đen, thuộc loài báo hoa mai châu Phi. Con báo ước tính khoảng 2 tuổi”.

“Báo đen được coi là sinh vật mang tính biểu tượng và rất hiếm khi người ta bắt gặp chúng trong tự nhiên”, Burrad-Lucas nói thêm. “Một phần vì màu đen khiến chúng khó được nhìn thấy, một phần vì chỉ có số ít báo hoa mai có màu đen”.

Báo hoa mai với màu sắc cơ thể bình thường.

Nhiếp ảnh gia người Anh tin rằng mình là người đầu tiên chụp được những bức ảnh chất lượng cao về loài báo đen. Nguyên nhân có báo đen là do một loại gen đặc biệt, điều chỉnh sắc tố đen trong lông.

Nicholas Pilfold, chuyên gia nghiên cứu báo hoa mai ở Kenya, nói: “Chúng tôi có nghe câu chuyện về báo đen sống ở đây, nhưng chưa có gì xác nhận cho đến nay”.

Chuyên gia này nói rằng đây là hình ảnh báo đen đầu tiên trong 100 năm qua và Kenya cũng là nơi duy nhất từng có báo đen xuất hiện.

Theo ĐĂNG NGUYỄN (Dân Việt)