Phát hiện cá mập trắng khủng nặng gần 1 tấn bơi ngoài biển Florida

28/10/2019 - 20:02

Một con cá mập trắng nặng hơn 2.000 pound (khoảng 900 kg), dài gần 5m được phát hiện đang bơi dọc theo bờ biển phía Đông nước Mỹ.

Con cá mập này đã được gắn thẻ theo dõi, nó từng bơi qua khu vực ngoài khơi Myrtle Beach, bang Nam California (Mỹ) vào ngày 12-10. Kể từ đó, con cá mập này đã di chuyển xa hơn về phía Nam đến Florida, nơi mà nó được phát hiện vào ngày 26-10. 

Con cá mập có tên Unama’ki, nặng hơn 900 kg, dài gần 5m được phát hiện đang bơi ngoài biển Florida. Ảnh: CNN

Con cá mập có tên Unama’ki, một thuật ngữ được sử dụng bởi người bản địa Nova Scotia mang ý nghĩa “vùng đất sương mù”. 

OCEARCH, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên theo dõi sinh vật biển hợp tác với SeaWorld, cho biết lần đầu tiên họ gắn thẻ theo dõi cá mập Unama’ki là tại khu vực Nova Scotia vào hồi tháng 9. 

Theo WSOC-TV đưa tin, đây là con cá mập trắng lớn thứ hai mà nhóm nghiên cứu đã theo dõi ở phía Tây Bắc Đại Tây Dương. “Là một con cá mập trưởng thành, Unama’ki có khả năng dẫn chúng tôi đến nơi nó sinh con và giúp khám phá ra chỗ ở của những con cá mập trắng khác”, tổ chức OCEARCH chia sẻ. 

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida cho biết, trong khi các bãi biển và tuyến đường thủy ở Florida đều “nhiều khả năng có cá mập”, thì loài động vật này đóng vai trò lớn trong việc duy trì sự cân bằng hệ sinh thái của bang Florida. 

“Cá mập đang hoạt động rất nhiều ở vùng biển Florida trong suốt từ tháng 4 đến tháng 10”, Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã nói. 

Hiện nay, các trường hợp bị cá mập tấn công còn hãn hữu, trong khi “tỷ lệ người bị sét đánh ở Florida cao gấp 30 lần so với bị cá mập tấn công”. Tuy nhiên, hoạt động khai thác thủy sản trên thế giới khiến khoảng 100 triệu con cá mập bị giết mỗi năm. 

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã Florida cảnh báo khách du lịch thận trọng với môi trường xung quanh và tránh những rủi ro có thể xảy ra khi bơi tại vùng biển này.

Theo MAI TRANG (VOV)