Phát hiện hành khách quốc tịch Hàn Quốc cất giấu vàng miếng trong hành lí

20/03/2018 - 20:30

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một miếng vàng, trị giá gần 700 triệu đồng, được cất giấu tinh vi trong vật dụng cá nhân của một hành khách mang quốc tịch Hàn Quốc.

Tang vật bị thu giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 20-3, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đang phối hợp cùng các đơn vị Công an TPHCM để điều tra về hành vi cố tình che giấu, vận chuyển trái phép vàng miếng qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TPHCM) đi Incheon (Hàn Quốc). Đối tượng là một nam hành khách, tên H.W.I., 39 tuổi, mang quốc tịch Hàn Quốc.

Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, vừa mới phối hợp cùng với Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất theo dõi và bất ngờ kiểm tra hành lí của hành khách H.W.I, quốc tịch Hàn Quốc. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện một miếng vàng, trị giá gần 700 triệu đồng, được cất giấu tinh vi trong vật dụng cá nhân mang theo người.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đây là mặt hàng không được phép mang theo khi xuất cảnh. Khi đối tượng này làm thủ tục xuất cảnh đã không tự giác khai báo hải quan. Vì vậy, nếu bị truy tố hình sự, H.W.I. có thể phải đối mặt với mức án từ 2 đến 5 năm tù giam.

Hiện Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất đã tạm giữ đối tượng cùng toàn bộ tang vật vi phạm và đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo CHÍ THẠCH (Sài Gòn Giải Phóng)