Phát hiện kho trang phục CAND giả tại TPHCM

25/06/2018 - 20:07

Công an TPHCM cho biết, đang cùng Công an Quận 3 điều tra làm rõ vụ phát hiện, thu giữ nhiều trang phục công an nhân dân (CAND) ở một nhà dân.

Ảnh minh họa. Ảnh: Vietnamnet

Vào ngày 24-6, khi kiểm tra hành chính nhà bà Nguyễn Kim Hương (52 tuổi, ngụ tại Phường 14, Quận 3), Công an Quận 3 cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM phát hiện có 54 bộ trang phục CAND, 27 mũ kê pi, 73 bộ cấp hàm CAND, 83 biển tên CAND, 41 bảng hiệu tuần tra kiểm soát giao thông và một số dây lưng, gậy cao su, còng số 8, 23 bộ quần áo phạm nhân...

Bà Hương khai nhận làm dịch vụ cho thuê trang phục để đóng phim. Toàn bộ số trang phục và công cụ hỗ trợ trên được bà Hương mua tại chợ Dân Sinh ở Quận 1.

Trong thời gian vừa qua, Công an TPHCM và công an các quận, huyện đã tạm giữ một số đối tượng mặc quân phục giả danh CAND để tham gia vào dòng người xuống đường tụ tập, gây rối. Những đối tượng này có các hoạt động nhằm mục đích kích động bạo lực, bôi xấu hình ảnh CAND.

Từ các vụ việc bị phát hiện này, cơ quan công an xác định, các đối tượng mạo danh CAND đã mua quân phục CAND trôi nổi trên thị trường.

Theo BT (Chính Phủ)