Phát hiện sốc về loạt xác ướp "ngoài hành tinh" tay 3 ngón ở Peru

12/03/2018 - 20:55

Xác ướp 3 ngón tay được tìm thấy năm ngoái ở Peru và nhiều người theo thuyết âm mưu cho rằng đây là xác ướp người ngoài hành tinh.

Xác ướp tay 3 ngón tên Maria được tìm thấy ở Peru vào năm ngoái

Các nhà khoa học nghiên cứu một xác ướp 3 ngón tay vừa công bố những phát hiện gây sốc. Theo đó, xác ướp này có nhiều đặc điểm không giống con người hiện đại, có thể là người ngoài hành tinh hoặc một chủng người cổ đại, tờ Daily Star đưa tin.

Năm ngoái, một xác ướp huyền bí, được gọi là Maria, được tìm thấy trong một ngôi mộ gần Những hình vẽ trên cao nguyên Nazca ở Peru. Cho đến nay, vẫn chưa ai có thể lý giải tại sao Maria chỉ có 3 ngón tay.

Ngoài ra, một xác ướp 9 tháng tuổi cũng được phát hiện gần đó, được đặt tên là Vavita. Vavita nhiều khả năng là con gái của Maria và cả hai đều được cho là có niên đại từ thế kỷ thứ 5.

Sau những cuộc xét nghiệm đầu tiên, các nhà di truyền học người Nga xác định Maria là một "sinh vật giống người, nghĩa là cô ấy có 23 nhiễm sắc thể như chúng ta".

Tuy nhiên, mới đây, các chuyên gia ở St Petersburg vừa phát hiện một điểm khác lạ của xác ướp. Cấu trúc khung xương sườn và các xương sườn của xác ướp khác với con người, tờ Sputnik đưa tin.

Cho đến nay, vẫn chưa ai có thể lý giải tại sao Maria chỉ có 3 ngón tay.

Giáo sư Konstantin Korotkov, đến từ Đại học Nghiên cứu Quốc gia Nga, khẳng định ông đã nhìn thấy 4 xác ướp tương tự khác nhưng nhỏ hơn ở Peru. Các xác ướp này có giới tính nam nhưng cũng có ba ngón tay, hộp sọ dài, không có lỗ mũi và hàm dưới "không linh hoạt".

Giáo sư Korotkov nói: "Mỗi xác ướp này có hai cánh tay, hai chân, một đầu, một đôi mắt và một miệng.

"Bản chụp cắt lớp cho thấy rõ bộ xương của chúng. Các mô có tính chất sinh học và thành phần hóa học của các xác ướp cũng chỉ ra rằng đây là xác người.

"ADN của chúng có 23 cặp nhiễm sắc thể giống như chúng ta. Tất cả bốn xác ướp nam đều có nhiễm sắc thể Y.

"Xác ướp trông giống con người nhưng bản chất thì không phải vậy. Cấu trúc giải phẫu của chúng khác".

Giáo sư Korotkov nói thêm rằng hình ảnh các sinh vật có ba ngón tay cũng xuất hiện trên các tảng đá cổ đại ở Peru.

"Những xác ướp đàn ông 3 ngón tay có thể là người ngoài hành tinh hoặc robot sinh học", giáo sư nói.

"Đối với những sinh vật nhỏ này thì tôi không chắc lắm. Nhưng Maria và Vavita có thể là đại diện của một chủng tộc nào đó, tiến hóa sớm hơn nhiều so với chúng ta. Có thể đi trước chúng ta hàng ngàn năm”, Korotkov chia sẻ.

Theo Dân Việt