Phát hiện thêm nhiều thi thể trong vụ chìm tàu tại Hungary

12/06/2019 - 08:56

Cảnh sát Hungary thông báo đã tìm thấy thêm 4 thi thể trong vụ du thuyền "Người cá" bị chìm trên sông Danube đoạn chảy qua thủ đô Budapest hồi tháng trước.


Du thuyền 'Người cá' được trục vớt sau một thời gian bị chìm dưới sông Danube. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 11-6, cảnh sát Hungary thông báo đã tìm thấy thêm 4 thi thể trong vụ du thuyền "Người cá" bị chìm trên sông Danube đoạn chảy qua thủ đô Budapest hồi tháng trước, nâng tổng số người thiệt mạng lên 24 người trong khi  vẫn còn 4 người khác vẫn mất tích.

Các thợ lặn đã tìm thấy những thi thể trên trước khi công tác trục vớt du thuyền "Người cá" bắt đầu.

Người phát ngôn cảnh sát Kristof Gal cho hay nhiều khả năng 2 trong số 4 thi thể mới được tìm thấy là thuyền trưởng của tàu gặp nạn và nạn nhân trẻ em duy nhất trong vụ tai nạn trên. Ông Gal cho biết thêm quá trình nhận dạng các nạn nhân vẫn đang diễn ra.

Du thuyền "Người cá," chở chủ yếu là du khách Hàn Quốc, bị lật và chìm chỉ ít giây sau khi va chạm với tàu du lịch cỡ lớn Viking Sigyn trên nhánh sông Danube hôm 29-5.

Chỉ có 7 trên tổng số 35 người có mặt trên du thuyền vào thời điểm xảy ra tai nạn còn sống sót. Đây là thảm họa đường thủy tồi tệ nhất Hungary trong vòng 75 năm qua. 

Các thợ lặn không thể vào bên trong du thuyền bị lật vì nước sông chảy siết sau nhiều tuần mưa liên tục. Do vậy, đội cứu hộ đã tập trung gia cố một bộ khung kim loại bọc bên dưới và bao quanh du thuyền để hỗ trợ công tác trục vớt với hệ thống cần trục gắn trên một xà lan.

Người phát ngôn cảnh sát Hungary cho biết việc trục vớt có thể kéo dài 6 giờ đồng hồ và sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn để các thợ lặn có thể tìm kiếm thi thể các nạn nhân có thể còn mắc kẹt bên trong du thuyền.

Sau khi được đưa lên khỏi mặt nước và di chuyển tới một địa điểm an toàn, cảnh sát sẽ tiến hành các biện pháp khám nghiệm phục vụ cuộc điều tra hình sự về nguyên nhân vụ tai nạn.

Thuyền trưởng của tàu du lịch va chạm với du thuyền trên cũng đã bị bắt giữ với cáo buộc gây nguy hiểm cho hoạt động giao thông đường thủy gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo THANH HƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)