Phát hiện thêm tài xế dương tính ma túy, sử dụng giấy phép lái xe giả

12/03/2019 - 19:22

Theo đại diện PC08, đối tượng dương tính với ma túy sử dụng giấy phép lái xe giả, khai không đúng tên nên Công an phường Phú Hữu, quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh lập biên bản chờ xử lý.

Lực lượng chức năng lập biên bản các trường hợp vi phạm. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Sáng 12-3, Công an quận 9 phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ-Đường sắt (PC08-Công an Thành phố Hồ Chí Minh) và các đơn vị liên quan đã tổ chức kiểm tra chất kích thích đối với các tài xế lái xe ra vào cảng Phú Hữu thuộc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Sau hơn 3 giờ triển khai các biện pháp kiểm tra đối với 79 trường hợp, lực lượng chức năng đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với chất ma túy, trong đó có 1 trường hợp dương tính với ma túy đá, 2 trường hợp dương tính với morphin do sử dụng thuốc.

Ngoài ra, lực lượng chức năng phát hiện 1 trường hợp điều khiển xe mà không mang giấy phép lái xe, một tài xế lưu thông đi vào đường một chiều...

Theo đại diện PC08, đối tượng dương tính với ma túy sử dụng giấy phép lái xe giả, khai không đúng tên nên Công an phường Phú Hữu lập biên bản chờ xử lý.

Hai người dương tính với morphin khai là do viêm họng nên uống thuốc (có trình toa thuốc), do đó Công an phường Phú Hữu đã tạm giữ giấy tờ và yêu cầu 2 trường hợp này ký cam kết, sau 2 ngày lên kiểm tra lại.

Trong các ngày 21 đến 30-1 và 11 đến 20-2, lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Cục Cảnh sát Giao thông và công an các đơn vị địa phương đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý 82 trường hợp là lái xe dương tính với chất ma túy trên các tuyến cao tốc và Quốc lộ 1A từ Lạng Sơn đến Thành phố Hồ Chí Minh. Trong số đó, Thành phố Hồ Chí Minh có 27 trường hợp, Nghệ An 12 trường hợp, Thanh Hóa 6 trường hợp, Khánh Hòa 5 trường hợp, Bình Thuận 5 trường hợp...

Theo HOÀNG HẢI (TTXVN/Vietnam+)