Phát triển môn bi sắt, bóng bàn trong trường học

17/08/2018 - 07:09

 - Các điểm trường trên địa bàn TX. Tân Châu đang nỗ lực đa dạng hóa sân chơi thể thao thông qua việc phát triển nhiều bộ môn mới, trong đó có bi sắt và bóng bàn. Hiện nay, 2 môn thể thao này đã được nhiều học sinh (HS) yêu thích, tập luyện thường xuyên.

Những năm qua, TX. Tân Châu là địa phương thực hiện tốt việc đa dạng hóa các môn thể thao trong trường học, như: đá cầu, bóng chuyền, cầu lông, đẩy gậy, võ thuật, bơi lội... Trong đó, có những môn khá “xa lạ” với HS như: bi sắt, bóng bàn.

“Bên cạnh các môn thể thao phổ biến, chúng tôi phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo phát triển thêm các môn thể thao mới. Mục đích là đáp ứng sở thích, nhu cầu đa dạng của HS và phát hiện thêm những cá nhân có tiềm năng. Đến nay, bộ môn bi sắt và bóng bàn đã thu hút HS bởi tính hấp dẫn riêng của nó” - Phó Giám đốc Trung tâm Thể dục - Thể thao (TDTT) TX. Tân Châu Nguyễn Anh Toàn thông tin.

Theo ông Toàn, Trung tâm TDTT TX. Tân Châu tạo điều kiện thuận lợi để các trường phát triển bộ môn bi sắt, bóng bàn. Đơn vị đã mở lớp tập huấn cho giáo viên TD các trường về kỹ năng chơi bóng bàn, bi sắt kết hợp tổ chức thi đấu giao hữu với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Từ đó, đội ngũ giáo viên các trường dần chuẩn hóa kiến thức chuyên môn, đảm nhiệm tốt công tác hướng dẫn, tập huấn HS.

Thầy Võ Minh Tánh (giáo viên bộ môn TD Trường THCS Tân An) cho biết: “Phong trào tập luyện bi sắt phát triển mạnh vài năm gần đây ở Tân Châu và Trường THCS Tân An có nhiều HS yêu thích. Bên cạnh đó, bóng bàn phát triển rất mạnh và nhiều HS của trường yêu thích môn TT này. Dù lúc đầu còn bỡ ngỡ nhưng về sau các em chơi rất tốt, tạo điều kiện để chúng tôi khẳng định thế mạnh ở Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã và cung cấp vận động viên cho địa phương tranh tài ở sân chơi cấp tỉnh”. 

Phát triển môn bi sắt, bóng bàn trong trường học

Bi sắt còn khá “mới” với các em học sinh

Theo thầy Võ Minh Tánh, nhà trường sẽ tạo điều kiện để HS gắn bó với bộ môn TT mình yêu thích. Các em có thể tham gia câu lạc bộ (CLB) bóng bàn, CLB bi sắt hay CLB điền kinh… theo nguyện vọng bản thân, từ đó phát triển tốt kỹ năng.

“Hiện nay, trường có CLB bi sắt với 12 em thuộc dạng năng khiếu hoạt động thường xuyên. Đồng thời, môn bóng bàn thu hút rất đông HS đến chơi. Chúng tôi đã xã hội hóa kinh phí để trang bị 2 bàn thi đấu nhằm phục vụ các em tốt hơn. Hiện nay, bóng bàn là môn tự chọn trong chương trình giảng dạy TD của trường với số lượng hơn 20 em/tiết học” - thầy Tánh cho hay.

Chính từ những tiết học này, các em HS của Trường THCS Tân An đã dần khẳng định thế mạnh tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thị xã và góp phần vào thành công chung của TX. Tân Châu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh những năm gần đây.

“Hướng tới, chúng tôi sẽ tập trung phát triển bộ môn bi sắt, bóng bàn để tạo sân chơi bổ ích cho HS. Qua đó phát hiện, bồi dưỡng những vận động viên chất lượng trong tương lai. Dự kiến, chúng tôi sẽ đưa bi sắt thành môn tự chọn vào chương trình giảng dạy thể dục trong những năm tới”- thầy Tánh cho hay.

Trung tâm TDTT TX. Tân Châu sẽ tiếp tục hỗ trợ công tác chuyên môn, tạo điều kiện để các trường đa dạng hóa hoạt động TT, nhất là môn bi sắt, bóng bàn. “Chúng tôi sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng các trường để tập trung phát triển phong trào bi sắt, bóng bàn bên cạnh những môn TTkhác. Mong rằng, phong trào luyện tập bi sắt, bóng bàn trong trường học ở TX. Tân Châu sẽ phát triển hơn trong thời gian tới” - ông Nguyễn Anh Toàn kỳ vọng.

THANH TIẾN

 

Liên kết hữu ích