Phe đối lập Venezuela đề nghị gặp lãnh đạo Italy để trao đổi ý kiến

07/02/2019 - 08:53

Hãng ANSA ngày 6-2 đưa tin "Tổng thống lâm thời tự phong" của Venezuela, ông Juan Guaido vừa gửi thư cho hai Phó Thủ tướng Italy là Matteo Salvini và Luigi Di Maio để đề nghị hai nhà lãnh đạo này sớm gặp gỡ một phái đoàn chính thức đến từ Quốc hội Venezuela.

Thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido (giữa, phía trước), người tự phong là “Tổng thống lâm thời” phát biểu trong cuộc biểu tình của đám đông ủng hộ lực lượng đối lập tại Chacao, phía Đông thủ đô Caracas ngày 25-1-2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Guaido cho biết mục đích của cuộc gặp là để “trao đổi ý kiến về sự chuyển tiếp mang tính quyết định mà Venezuela đang trải qua."

Ông Guaido được dẫn lời nói: “Chúng tôi muốn trình bày về sự cần thiết phải tổ chức một cuộc bầu cử dân chủ và tự do ở Venezuela trong một giai đoạn ngắn với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế."

Không giống như Mỹ và các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) khác, Italy không công nhận ông Guaido là Tổng thống lâm thời của Venezuela. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini hôm 5/2 cũng tuyên bố một cuộc bầu cử mới ở Venezuela nên được tổ chức càng sớm càng tốt. 

Trong khi đó, Phó Thủ tướng Luigi Di Maio thuộc đảng dân túy Phong trào 5 Sao thì cho rằng Italy không nên can thiệp vào các vấn đề chính trị của Venezuela.

Theo VIETNAM+