Phí chuyển mạng di động giữ nguyên số thuê bao là 60 nghìn đồng

13/11/2018 - 19:49

Chiều 13-11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức họp báo công bố chính sách chuyển mạng giữ nguyên số áp dụng từ 16-11 tới dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải.

Tại cuộc họp báo, lãnh đạo Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cho biết: Hiện dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số được triển khai trong bối cảnh các doanh nghiệp di động đang cung cấp dịch vụ cho trên 120 triệu thuê bao nên phải thực hiện từng bước chắc chắn để không có tác động tiêu cực đến hoạt động của toàn bộ mạng viễn thông. 

Cục Viễn thông và các doanh nghiệp di động đã thống nhất sẽ triển khai dịch vụ đối với các thuê bao trả sau (khoảng 5%) để đánh giá tác động của dịch vụ đối với thị trường, kịp thời có các biện pháp để loại bỏ tác động tiêu cực nếu có trước khi triển khai trên diện rộng. 

Đến nay, sau khi đã hoàn thành quá trình thử nghiệm dịch vụ với tải thật, Bộ TT&TT đã chỉ đạo Cục Viễn thông và các doanh nghiệp di động, cố định đã… sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho thuê bao di động với kế hoạch cung cấp dịch vụ trên phạm vi cung cấp dịch vụ toàn quốc.

Một số nhà mạng chốt cước phí chuyển mạng giữ nguyên số là 60 ngàn đồng.

Trả lời một số câu hỏi mà phóng viên báo chí đặt ra tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải cho biết: Phí chuyển mạng giữ nguyên số là cước chuyển mạng, dịch vụ này được coi là dịch vụ cộng thêm, dịch vụ gia tăng nên mức cước chuyển mạng sẽ do các doanh nghiệp chủ động ban hành. Trong quá trình triển khai, Bộ TT&TT đã nhiều lần họp với các nhà mạng và, mức cước mà Bộ TT&TT định hướng cho các nhà mạng tối đa là 60.000 đồng một lần chuyển. Mức cước này bao gồm tất cả các khoản phí chuyển đổi và SIM chuyển sang nhà mạng mới, người sử dụng không phải trả thêm bất kỳ một khoản tiền nào khác. Đây là định hướng của Bộ và các nhà mạng sẽ ban hành giá cước cụ thể.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện hai nhà mạng Viettel và MobiFone cho biết, đã chốt phương án  cước chuyển mạng trọn gói khi người dùng chuyển đến là 60.000 đồng, tương đương cước hòa mạng mới của một thuê bao mới. Mức cước này bao gồm cả SIM mới được cung cấp. Người dùng cũng không phải quay lại nhà mạng chuyển đi để trả thêm phí chuyển đi nữa. 

“Chậm nhất là vào 15-11, VinaPhone sẽ công bố giá cước chuyển mạng giữ nguyên số và mức giá cước sẽ không nằm ngoài định hướng của Bộ TT&TT, tối đa không quá 60.000 đồng, bao gồm cả phí hòa mạng và SIM”-đại diện VinaPhone cho biết.

Theo HÙNG QUÂN (Công An Nhân Dân)