"Phiên chợ Xanh" lần đầu tiên tổ chức tại An Giang

12/01/2019 - 13:42

 - Sáng 12-1, tại phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên), "Phiên chợ Xanh" lần thứ nhất năm 2019, do Sở Công thương phối hợp UBND TP. Long Xuyên tổ chức đã chính thức khai mạc.

"Phiên chợ Xanh" lần thứ nhất năm 2019 có 33 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, trưng bày 35 gian hàng, với các nhóm sản phẩm nông nghiệp, gồm: gạo, nếp, xà lách thủy canh, trái cây, trứng, thịt heo…;  nông sản chế biến có các sản phẩm: đường thốt nốt, khô, mắm, nông sản sấy, đóng hộp, cốm gạo…; sản phẩm tinh luyện từ nông sản có tinh dầu chúc, tinh dầu bưởi, rượu, trà chùm ngây…

Đặc biệt, tại phiên chợ, 2 tỉnh Đồng Tháp và Kiên Giang đã mang đến nhiều sản phẩm đặc sản chế biến từ hạt sen, gạo nếp... giới thiệu với người tiêu dùng An Giang.

Qua phiên chợ góp phần tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán 2019, với những thực phẩm sạch, an toàn, có thể truy xuất được nguồn gốc, xuất xứ. Đồng thời, hỗ trợ các cơ sở sản xuất nông sản tăng cường tiêu thụ, mở rộng kênh phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; tạo cầu nối hợp tác liên kết sản xuất - kinh doanh giữa các doanh nghiệp.

"Phiên chợ Xanh" lần thứ nhất năm 2019 sẽ diễn ra đến hết ngày 14-1.

Đại biểu tham dự lễ khai mạc phiên chợ

 Đến với phiên chợ, người dân được lựa chọn sản phẩm sạch, an toàn

Cắt băng khai mạc phiên  Chợ Xanh lần thứ nhất.

Tin, ảnh: HẠNH CHÂU