Phim ''Cô Ba Sài Gòn'' tạo ấn tượng mạnh với khán giả Anh

26/05/2019 - 14:25

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh chiếu phim ''Cô Ba Sài Gòn,'' nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế về bản sắc văn hóa Việt Nam xung quanh câu chuyện về giữ gìn nét đẹp truyền thống của áo dài Việt Nam.


Đại sứ Trần Ngọc An. (Nguồn: Phóng viên TTXVN tại Anh)

Nhân dịp tuần lễ phim các nước ASEAN đang diễn ra tại London, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh đã tổ chức chiếu phim ''Cô Ba Sài Gòn,'' một bộ phim điện ảnh Việt Nam về đề tài thời trang, nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế về bản sắc văn hóa Việt Nam xung quanh câu chuyện về tình yêu đam mê giữ gìn nét đẹp truyền thống của chiếc áo dài phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi trình chiếu phim, Đại sứ Trần Ngọc An cho biết Việt Nam muốn giới thiệu với bạn bè thế giới về những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Ông nhấn mạnh trong quá trình hội nhập quốc tế, Việt Nam luôn sẵn sàng học hỏi những phát minh, sáng kiến, tiến bộ của thế giới, nhưng cũng luôn chú trọng duy trì bảo tồn, nuôi dưỡng những giá trị văn hóa của mình, theo phương châm "hòa nhập nhưng không hòa tan."

Nhà sản xuất Thủy Nguyễn. (Nguồn: Phóng viên TTXVN tại Anh)

Phát biểu tại đây, nhà sản xuất Thủy Nguyễn cho biết êkíp làm phim muốn tôn vinh những nét đẹp trong đời sống văn hóa truyền thống Việt Nam, cũng là lời nhắn gửi đến các thế hệ trẻ Việt Nam về những giá trị cội nguồn, và nét đẹp xuyên thời gian của chiếc áo dài Việt Nam.

Áo dài Việt Nam hôm nay vẫn mang vẻ đẹp đương đại nhờ sự kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và những đường nét cách tân.

Bộ phim kết thúc đã để lại ấn tượng trong lòng người xem về những tà áo dài Việt Nam, tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Nhận xét về bộ phim, anh Ali Aliev, Giám đốc bộ phận phát triển kinh doanh của trường North London Collegiate School, chia sẻ: "Đây là một câu chuyện tuyệt vời. Phim có những tình tiết rất xúc động, pha trộn giải trí nhẹ nhàng, nhiều màu sắc và về thời trang của Việt Nam. Tôi thực sự thích bộ phim."

Khán giả theo dõi bộ phim. (Nguồn: Phóng viên TTXVN tại Anh)

Em Nguyễn Bảo Châu, du học sinh trường đại học London UCL năm thứ hai ngành dược chia sẻ cảm xúc sau khi xem phim: "Tôi vẫn sẽ tiếp tục với những phát triển bản thân, với những cơ hội mới, hòa mình với cuộc sống bên này, nhưng tôi vẫn sẽ giữ bên mình một chiếc áo dài, cũng như là nguồn gốc của tôi, tôi là người Việt Nam."

London là trung tâm văn hóa, nghệ thuật hàng đầu thế giới, những hình ảnh quảng bá văn hóa Việt Nam luôn nhận được những chào đón nồng hậu tại đây, khán giả luôn mong muốn được biết nhiều hơn nữa về đất nước, con người Việt Nam hôm nay.

Tuần lễ phim các nước ASEAN tại London diễn ra từ 21 đến 25-5 tại trường đại học SOAS, trung tâm London. Đây là trường đại học có trung tâm nghiên cứu hàng đầu thế giới về châu Á, châu Phi và Trung Đông.

Theo DIỄM QUỲNH - ĐÌNH THƯ (TTXVN/Vietnam+)