Phim 'đột phá công nghệ' của Lý An và Will Smith trở thành bom tấn xịt

14/10/2019 - 18:59

“Gemini Man” - dự án 138 triệu USD của đạo diễn Lý An có chất lượng chỉ ở mức trung bình khá, với điểm số 33/100 trên trang Metacritic và 5,6/10 trên trang IMDB.

'Gemini Man' thành bom xịt. (Nguồn: odeoncinemas)

Bất chấp khoản đầu tư lên tới 138 triệu USD, bộ phim “Gemini Man” của đạo diễn Lý An với tài tử Will Smith thủ vai chính đã gặp thất bại với chỉ 20,5 triệu USD doanh thu sau ba ngày khởi chiếu tại Bắc Mỹ.

Trong khi đó, “Joker” tiếp tục là quán quân phòng vé với 55 triệu USD trong dịp cuối tuần thứ hai. Con số 55 triệu USD cũng chính là kinh phí sản xuất của "Joker."

Sau 10 ngày ra rạp tại Bắc Mỹ, phim đã thu về hơn 192 triệu USD. Trên bình diện toàn cầu, tác phẩm cấm người dưới 18 tuổi này đã mang về tới 543 triệu USD và trở thành phim sinh lời lớn cho hãng Warner Bros.

Bộ phim mới “The Addams Family” dựa trên loạt phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên mang về 30,3 triệu USD và xếp thứ hai trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, dự án bom tấn “Gemini Man” lại không hề thành công như mong đợi. Trên giấy tờ, “Gemini Man” (khởi chiếu tại Việt Nam từ cuối tuần qua Đàn Ông Song Tử) có vẻ là một dự án rất đáng chờ đợi.

Đạo diễn phim là Lý An, người từng giành Oscar với "Brokeback Moutain" cộng thêm những dự án vừa đảm bảo tính hấp dẫn vừa có yếu tố nghệ thuật như “Ngọa Hổ Tàng Long” hay “Life of Pi.”

Dàn diễn viên của phim cũng ấn tượng, với Will Smith thủ vai chính, cộng thêm những Mary Elizabeth Winstead, Clive Owen, Benedict Wong... Thế nhưng, dự án 138 triệu USD này lại có chất lượng chỉ ở mức trung bình khá, với điểm số 33/100 trên trang Metacritic và 5,6/10 trên trang IMDB.

Nội dung phim xoay quanh ý tưởng thú vị: sát thủ thiện nghệ Henry (Will Smith) có thể bắn hạ mục tiêu đang di chuyển trên tàu tốc hành từ xa tận 2km quyết định giải nghệ. Tuy nhiên, ý định rửa tay gác kiếm của anh không thành khi bị truy lùng bởi chính phiên bản trẻ hơn của mình. Henry buộc phải đối mặt với bản thân để tìm ra chân tướng bí ẩn này...

Trong kinh phí hơn 100 triệu USD, không ít khoản tiền được dành cho kỹ xảo, đầu tiên là ở công nghệ “de-aging” khiến gương mặt Will Smith trẻ ra như thời còn đóng “Fresh Prince of Bel-Air.”

Tiếp đó, máy quay có độ phân giải 4k và công nghệ 3D với tỷ lệ 120 khung hình/giây, giúp các chuyển động, chi tiết trong phim hiện lên cực kỳ rõ nét. Các cảnh rượt đuổi trong phim được dàn dựng tốt, tuy nhiên về tổng thể bộ phim đem lại cảm giác khá hụt hẫng.

Trong hầu hết phim, các nhân vật đơn giản là đi từ điểm này tới điểm khác giống làm nhiệm vụ trong trò chơi điện tử. Will Smith diễn xuất tốt nhưng không bù được thiếu xót cho nhịp độ, cảm xúc của phim. Có không ít cảnh đem tới cảm giác thừa thãi, hoặc quá gấp gáp và thiếu đi sự cao trào cần thiết.

Điều ngạc nhiên là đạo diễn của phim là Lý An, người từng biến hành trình lênh đênh trên biển của Pi hấp dẫn tới chẳng thể rời mắt và đọng lại biết bao cảm xúc.

Danh sách 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ dịp cuối tuần qua:

1. Joker* (55 triệu USD)
2. The Addams Family** (30,3 triệu USD)
3. Gemini Man* (20,5 triệu USD)
4. Abominable* (6,2 triệu USD)
5. Downton Abbey (4,9 triệu USD)
6. Hustlers (3,9 triệu USD)
7. Judy (3,3 triệu USD)
8. It Chapter Two* (3,2 triệu USD)
9. Jexi (3,1 triệu USD)
10. Ad Astra* (1,9 triệu USD)

* Đã chiếu tại Việt Nam
** Sắp chiếu tại Việt Nam

Theo QUỐC THỊNH (Vietnam+)