Phim hài kịch 'An Easy Girl' đoạt giải thưởng hàng đầu tại LHP Cannes

24/05/2019 - 14:26

Bộ phim hài kịch của Pháp "An Easy Girl" (tạm dịch: Cô nàng dễ dãi) đã ẵm một trong những giải thưởng hàng đầu tại Liên hoan phim Cannes danh giá, đang diễn ra tại Pháp.


Một cảnh trong bộ phim hài kịch của Pháp "An Easy Girl." (Nguồn: Les Films Velvet)

Ngày 23-5, bộ phim hài kịch của Pháp "An Easy Girl" (tạm dịch: Cô nàng dễ dãi) đã ẵm một trong những giải thưởng hàng đầu tại Liên hoan phim Cannes danh giá, đang diễn ra tại Pháp.

Bộ phim với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên Zahia Dehar, người từng là tâm điểm của vụ bê bối làm rúng động cả đội bóng Pháp năm 2014, đã được xướng tên cho giải thưởng phim nói tiếng Pháp hay nhất tại hạng mục Directors' Fortnight.

Ban giám khảo đặc biệt dành những lời ngợi khen có cánh cho diễn xuất lần đầu trên màn ảnh rộng của nữ diễn viên 27 tuổi Zahia Dehar.

Tên tuổi của cô không mấy xa lạ với công chúng Pháp nhưng lại theo một cách không thể tồi tệ hơn đó là từ bê bối bán dâm khi mới 17 tuổi cho 2 ngôi sao bóng đá Pháp Franck Ribery và Karim Benzema.

Dehar cũng dựa vào hiệu ứng từ bê bối để tìm kiếm danh vọng trên mạng xã hội và xây dựng một thương hiệu đồ lót nữ của riêng mình, nhưng giờ đây, giải thưởng tại Liên hoan phim Cannes đã giúp sự nghiệp diễn xuất mở rộng cánh cửa với cô gái bê bối ngày nào.

Trong "An Easy girl," Zahia vào vai một cô nàng thích tiệc tùng đã dẫn dắt người em họ 16 tuổi của mình vào một mùa Hè nóng bỏng trên French Riviera, vùng bờ biển Địa Trung Hải của Pháp.

Các nhà phê bình dành vô số lời khen cho tài năng diễn xuất của nữ diễn viên mang hai dòng máu Pháp và Algeria.

Tờ Hollywood Reporter thậm chí còn so sánh vẻ đẹp nữ tính quyến rũ của cô nàng với biểu tượng màn ảnh những năm 1960 của nước Pháp Brigitte Bardot.

Để giành được giải thưởng hạng mục này, bộ phim của nữ đạo diễn 39 tuổi Rebecca Zlotowski đã phải cạnh tranh quyết liệt với bộ phim tâm lý giật gân của đạo diễn Robert Eggers với sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao Hollywood Willem Dafoe và Robert Pattinson.

Tuy nhiên, tài năng diễn xuất "bắt mắt" của Dehar và nữ diễn viên mới vào nghề Mina Farid đã giành trọn cảm tình của ban giám khảo và giúp "An Easy Girl" vươn lên dẫn đầu.

Phát biểu với báo giới sau khi nhận giải, Dehar hy vọng bộ phim với thông điệp tích cực về cụm từ "cô gái dễ dãi" chỉ những cô gái thoải mái thể hiện tự tin vào sự quyến rũ của mình và đòi công bằng với nam giới, sẽ phần nào giúp gạt bỏ những ý nghĩ "xúc phạm" với cụm từ mà cô cho là đã bó buộc người phụ nữ trong xã hội.

Director Fortnight là một nhánh của Liên hoan phim Cannes, ra đời từ năm 1968, nhằm vinh danh dòng phim nghệ thuật không tranh giải chính. Năm nay, chương trình có 16 phim tham gia.

Là một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, như thường lệ sự kiện Liên hoan phim Cannes lần thứ 72 năm nay, đang diễn ra tại thành phố biển Cannes, Pháp từ ngày 14 đến 25-5, đặc biệt thu hút sự chú ý của khán giả và giới truyền thông toàn cầu. Dự kiến, giải Cành cọ vàng, giải thưởng cao nhất của Liên hoan phim Cannes, sẽ được công bố vào tối 25-5.

Theo LÊ ÁNH (TTXVN/Vietnam+)