Phim hoạt hình Việt sẽ được sản xuất bằng công nghệ giống Hollywood

06/04/2019 - 13:53

Real-time motion capture - công nghệ ghi hình chuyển động thời gian thực sẽ được áp dụng vào trong phim hoạt hình thuần Việt trong tương lai.

Công nghệ Motion Capture sẽ liên tục ghi lại các chuyển động của diễn viên và tạo ra một nhân vật hoạt hình y hệt trên máy tính. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Ngày 5-4 tại Hà Nội, Animost - Studio chuyên sản xuất phim hoạt hình 3D của Việt Nam đã giới thiệu về dịch vụ Real-time Motion Capture - công nghệ ghi hình chuyển động thời gian thực đang ngày càng phổ biến trong ngành điện ảnh thế giới.

Motion Capture là quá trình ghi lại những chuyển động của vật thể và con người rồi đưa qua máy tính xử lý. Trong làm phim và làm game, công nghệ này được sử dụng chủ yếu để bắt chuyển động của diễn viên. Tất cả hành động, cảm xúc của cả thân thể và khuôn mặt diễn viên sẽ được ghi lại và đưa vào một ma trận máy tính. Từ ma trận đó, một hình ảnh diễn viên được kỹ xảo hóa hoàn toàn sẽ ra đời.

Với Motion Capture, các sản phẩm như phim ảnh, game, chương trình giáo dục sẽ được thể hiện một cách đa dạng và dễ dàng hơn.

Các bộ phim bom tấn Hollywood như Avatar, Lord of the Rings, The Hobbit, Warcraft và mới đây nhất là Alita thành công nhờ có sự đóng góp rất lớn của công nghệ Motion Capture.

Ở châu Á, nhiều Studio Motion Capture ở các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,... đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường sáng tạo nội dung, kinh doanh thông tin.

Giới đầu tư đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản - những người đi trước trong lĩnh vực này đang chuyển hướng sang thị trường Việt Nam vì nhận thấy tại đây có nhiều tiềm năng cho phát triển Motion Capture.

Việt Nam là mảnh đất màu mỡ cho việc phát triển công nghệ Motion Capture. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Thị trường sáng tạo nội dung tại Việt Nam đang ngày càng bùng nổ với các hình thức đa dạng. Đây cũng là mảnh đất màu mỡ cho các studio sử dụng công nghệ Motion Capture.  

Mặc dù còn khá non trẻ nhưng các nhóm làm phim hoạt hình đã đầu tư sản xuất nhiều bộ phim hoạt hình thú vị như: "Dưới bóng cây," "Con Rồng cháu Tiên," "Cậu bé cờ lau," "Đại chiến Bạch Đằng," "Mèo trắng và Mèo mun," "Bình yên ở trên lưng," "Kim Đồng," "The Journey unknow"…

Sớm nhìn thấy những tiềm năng từ thị trường Việt, Studio Animost đã quyết định hợp tác với Jackstree - công ty sản xuất hoạt hình tại Hàn Quốc để phát triển các sản phẩm giải trí trên nền tảng công nghệ Motion Capture tại Việt Nam.

Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ là "cú hích" lớn cho ngành hoạt hình 3D Việt Nam trong tương lai./.

Theo MINH SƠN (Vietnam+)