Phim kinh dị mùa Halloween 2019

31/10/2019 - 09:37

Mùa Halloween năm nay, các cụm rạp của Lotte Cinema và CGV ở Cần Thơ đang chiếu 4 bộ phim thể loại kinh dị của Việt Nam và nước ngoài. Với nội dung phong phú và hấp dẫn, khán giả có thể lựa chọn tác phẩm phù hợp với lứa tuổi, sở thích.

Poster phim “Vùng đất thây ma 2” - Phim kinh dị hài đầy tính giải trí.

Là phim Việt Nam duy nhất trong 4 phim kinh dị đang chiếu, nhưng “Bắc Kim Thang” lại có suất chiếu nhiều nhất và doanh thu cao nhất: đạt 30 tỉ đồng chỉ sau 3 ngày ra rạp. Phim nặng về tâm lý, ít màn hù dọa nhưng lôi cuốn người xem bằng những bí ẩn cùng những nút thắt, mở hợp lý và cái kết bất ngờ. “Bắc Kim Thang” lấy bối cảnh miền Tây Nam bộ những năm 1990, bắt đầu khi Thiện Tâm - cậu con trai trưởng của một gia đình giàu có - trở về nhà sau 6 tháng hôn mê vì tai nạn trên Sài Gòn. Anh bắt đầu nhận ra sự khác lạ trong nhà khi ông nội bệnh nặng, cha mẹ và chú Út có những biểu hiện không bình thường, còn cô em họ Hai Lầm thì bị đuổi đi vì mang thai hoang. Thiện Tâm liên tục thấy và mơ nhiều hình ảnh kinh dị về Hai Lầm. Anh điều tra về tung tích của cô em họ, từ đây, những bí mật đen tối về nơi được gọi là tổ ấm dần hé lộ. Bên cạnh việc lên án thói trọng nam khinh nữ, phim còn xoáy sâu về lòng tham, sự ích kỷ của mỗi thành viên trong gia đình, gây ra những bi kịch đau lòng.

“Zombieland” từng là phim về xác sống zombie nổi tiếng năm 2009 của Hollywood. Tròn 1 thập kỷ, phim tái ngộ khán giả với phần 2 mang tên: “Zombieland: Double Tap” (Vùng đất thây ma: Cú bắn đúp). Nếu muốn xem một bộ phim kinh dị đầy tính giải trí với nhiều màn chọc cười lầy lội thì đây sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Phim kể về 10 năm sau đại dịch thây ma làm sụp đổ nước Mỹ, xoay quanh nhóm 4 nhân vật chính gồm: Columbus, Tallahassee cùng hai chị em Wichita, Little Rock. Phim thuộc thể loại hài hành trình khi tất cả bắt đầu từ một chuyến đi và kết thúc bằng một trận chiến dữ dội với zombie. Xuyên suốt là những tình huống bất ngờ và hài hước, những cuộc đụng độ gay cấn với xác sống… Sau nhiều năm, mọi người đã quá quen thuộc với zombie và có những kỹ năng chiến đấu nên việc đấu tranh sinh tồn không còn là chủ đề nổi bật của phim. Thay vào đó phim chú trọng khai thác tình cảm gia đình, bạn bè, những tình huống hài hước. 

Một bộ phim kinh dị đúng chất thời công nghệ 4.0 sẽ không khiến khán giả thất vọng là “Countdown” (Ứng dụng tử thần). Kịch bản xoay quanh nhóm bạn trẻ cùng tải về “Countdown” - một ứng dụng sẽ cho biết bạn còn sống bao lâu và hiển thị thời gian đếm ngược tới lúc... chết. Từ trò chơi ban đầu, ứng dụng này khiến cư dân mạng hoảng loạn vì những cái chết đột ngột đúng như dự báo. Liệu rằng có thế lực siêu nhiên nào đứng sau chuyện này và ai có thể ngăn cản những cái chết đang liên tục diễn ra? Phim truyền tải những thông điệp ý nghĩa về sự mê muội và lệ thuộc vào smartphone của đông đảo người dùng hiện nay; về sự trân trọng gia đình, giữ gìn lời hứa, phê phán nạn quấy rối tình dục nơi công sở…

Khán giả nhỏ tuổi vẫn có phim dành cho mình với “The Addams family” (Gia đình Addams), phim hoạt hình mang màu sắc kinh dị nhưng vui nhộn và ý nghĩa. Câu chuyện xoay quanh một gia đình vô cùng kỳ dị và khác biệt với loài người. Họ bị xa lánh và kỳ thị đến nỗi phải dọn đi và sống biệt lập trên một ngọn đồi. Cho đến một ngày, cả gia đình đối mặt với một biến cố lớn, nhưng cũng từ đây, dân làng hiểu rằng: ẩn sâu sau vẻ ngoài lập dị, trong sâu thẳm gia đình nhà Addams là những con người đàng hoàng và khao khát tình yêu thương từ đồng loại.

Theo CÁT ĐẰNG (Báo Cần Thơ)

 

Liên kết hữu ích