Phim 'Parasite' của Hàn Quốc giành giải Cành cọ Vàng

26/05/2019 - 08:59

Vượt qua 20 bộ phim khác, 'Parasite' đã giành giải Cành cọ Vàng, mang về chiến thắng đầu tiên cho điện ảnh Hàn Quốc tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 72 tại Pháp.

Đạo diễn Bong Joon Ho nhận giải thưởng Cành Cọ Vàng. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Bộ phim “Parasite” của Hàn Quốc đã giành giải Cành cọ Vàng tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 72 tại Pháp.

Vượt qua 20 bộ phim khác, “Parasite” mang về chiến thắng đầu tiên trong lịch sử cho điện ảnh Hàn Quốc tại Liên hoan phim danh giá này.

“Parasite” (tạm dịch “Kẻ ăn bám”) là phim thuộc thể loại hài kịch của đạo diễn nổi tiếng Bong Joon Ho, với sự tham gia của các diễn viên Song Kang Ho, Lee Sun Kyuan, Cho Yeo Jung, Choi Woo Sik, Park So Dam và nhiều ngôi sao khác.

Bộ phim phản ánh sự phân hóa giàu nghèo sâu sắc trong xã hội Hàn Quốc. Phát biểu trong lễ nhận giải, đạo diện Bong Joon Ho bày tỏ niềm hạnh phúc và gửi lời cảm ơn tới tất cả êkíp tham gia bộ phim.

Đạo diện 49 tuổi nói: “Parasite là một thử nghiệm mới đối với tôi. Tôi muốn làm một bộ phim độc đáo.”

Trong buổi công chiếu tại Liên hoan phim Cannes tối 22-5, bộ phim đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của 2.300 khán giả.

Tờ Hollywood Reporter đánh giá: “Đạo diễn tiêu biểu của Hàn Quốc Bong Joon Ho đã trở lại Cannes với một bộ phim bi hài kịch gia đình, nơi mà con người còn đáng sợ hơn quỷ dữ.”

Với chiến thắng của “Parasite,” đây mới là lần thứ 9 điện ảnh châu Á được tôn vinh ở hạng mục giải thưởng cao nhất trong 72 lần tổ chức của Liên hoan phim Cannes.

Nhật Bản là quốc gia châu Á có nhiều phim giành giải Cành cọ Vàng nhất với 4 tác phẩm.

Theo các trang điện ảnh, bộ phim “Parasite” sẽ được công chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 30-5 và tại Việt Nam vào ngày 21-6.

Theo NGỌC  BIÊN (TTXVN/Vietnam+)