Phim về huyền thoại của ban nhạc Queen giành giải Quả cầu vàng 2018

07/01/2019 - 19:34

Bộ phim Bohemian Rhapsody, về ca sĩ Freddie Mercury - linh hồn của Queen đã giành giải thưởng cao nhất của Hiệp hội báo chí nước ngoài về điện ảnh – Giải Quả cầu vàng 2018.

Diễn viên Rami Malek trong phim "Bohemian Rhapsody".

Chiến thắng của bộ phim được đánh giá là một trong những bất ngờ lớn nhất trong lễ trao giải vừa diễn ra tại khách sạn Bervely Hilton ở Los Angeles, California. Phim giành giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho diễn viên Rami Malek và giải Phim tâm lý xuất sắc nhất.

Tuy nhiên, bộ phim giành nhiều giải thưởng nhất đêm trao giải lại là “Green Book”, với ba giải Nhạc phim hay nhất dành cho phim hài hoặc ca nhạc, Kịch bản xuất sắc nhất và giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Mahershala Ali. “Green Book” lấy bối cảnh những năm 1960, kể về một nhạc sĩ người Mỹ gốc Phi đã thuê một lái xe người Mỹ gốc Italia chở anh ta đi lưu diễn ở phía nam.

Đạo diễn Alfonso Cuaron giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất với bộ phim “Muchas gracias, Mexico”.

Giải Quả cầu vàng được cho là dự báo của Oscar, sẽ diễn ra sau đó một tháng.

Mặc dù được đánh giá cao trước thềm lễ trao giải và được đề cử tới năm giải, nhưng “A Star is born” lại gây thất vọng khi chỉ có được một giải duy nhất: Bài hát phim hay nhất.

Nữ diễn viên kỳ cựu của Hollywood, Glenn Close (ảnh) đã vượt qua Lady Gaga để giành danh hiệu Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim tâm lý. Trước đó, Lady Gaga đã được đánh giá khá cao, thậm chí nhiều người đã dự đoán nữ ca sĩ này sẽ giành giải với bộ phim “A Star is born”.

Điện ảnh Anh có một đại diện giành giải thưởng, đó là Olivia Colman, người đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất hạng mục Phim hài hoặc ca nhạc, với vai diễn Nữ hoàng Anne trong phim “The Favourite”.

Christian Bale được trao giải Nam diễn viên chính cho phim hài, ca nhạc xuất sắc nhất với vai diễn cựu Phó Tổng thống Dick Cheney

Theo Nhân Dân