Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Lào

01/08/2019 - 14:12

Sáng 1-8, tại Nhà Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Lào do Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch, Tài chính và Kiểm toán Quốc hội Lào Vilayvong Boutdakham làm Trưởng đoàn thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 27-7 - 3-8.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tiếp ông Vilayvong Bouddakham. Ảnh: TTXVN

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chào mừng Đoàn đại biểu Quốc hội Lào sang thăm và làm việc tại Việt Nam; đánh giá chuyến thăm và làm việc của Đoàn góp phần thắt chặt thêm quan hệ giữa Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Việt Nam và Ủy ban Kế hoạch, Tài chính và Kiểm toán Quốc hội Lào cũng như quan hệ giữa Quốc hội 2 nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển chúc mừng những thành tựu mà đất nước và nhân dân Lào anh em đã giành được trong thời gian qua; tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, đất nước Lào anh em sẽ đạt được nhiều thắng lợi mới to lớn hơn nữa trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ X và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ VIII (giai đoạn 2016-2020). 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển vui mừng thông báo với Đoàn về những thành tựu nổi bật của Việt Nam trong thời gian vừa qua. Năm 2018, kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,08%, mức tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2008, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát. 6 tháng đầu năm 2019, GDP tăng 6,76%. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cho biết, hiện Quốc hội Việt Nam đang chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 8; vai trò của Quốc hội đang được nâng lên, đặc biệt Quốc hội Việt Nam tiếp tục tập trung cho công tác hoàn thiện hệ thống pháp luật, tăng cường hoạt động giám sát cũng như quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch, Tài chính và Kiểm toán Quốc hội Lào Vilayvong Boutdakham cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển cũng như của lãnh đạo Quốc hội Việt Nam dành cho Đoàn.

Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch, Tài chính và Kiểm toán Quốc hội Lào cho biết chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm cụ thể hóa thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội hai nước Lào - Việt Nam. Tại Hội thảo, hai bên đã chia sẻ các kinh nghiệm trong việc hoạch định chính sách thu ngân sách cũng như hệ thống chính sách, pháp luật liên quan tới lĩnh vực tài chính, thuế, bảo hiểm...

Chủ nhiệm Vilayvong Boutdakham mong muốn Ủy ban Kế hoạch, Tài chính và Kiểm toán Quốc hội Lào và Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Việt Nam tiếp tục hợp tác hiệu quả, góp phần thắt chặt mối quan hệ giữa Quốc hội hai nước Lào - Việt Nam.

Theo TTXVN