Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng: Không có vùng cấm trong công tác chống buôn lậu

09/03/2018 - 20:41

 - Chiều 9-3, phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng khẳng định, công tác chống buôn lậu trên địa bàn tỉnh không có vùng cấm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng tham gia công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh phải chủ động xây dựng kế hoạch, trong đó phải có giải pháp cụ thể, có kiểm tra, rút kinh nghiệm, để tổ chức thực hiện hiệu quả cao nhất.

Thủ trưởng các đơn vị, lãnh đạo các địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng,  để cán bộ, chiến sĩ tham gia công tác này không bị “nhúng chàm”, không để xảy ra điểm nóng về buôn lậu trên địa bàn tỉnh.

 Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân khu vực biên giới không tham gia, tiếp tay cho buôn lậu; vận động số người tham gia đai, vác hàng lậu chuyển nghề.

Năm 2017, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã kiểm tra, phát hiện 2.149 vụ mua, bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu (giảm 18% so cùng kỳ), với tổng trị giá hàng hóa bắt giữ trên 58,6 tỷ đồng (tăng 6,9% so cùng kỳ).

Dịp này, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã trao Bằng khen UBND tỉnh cho 6 tập thể và 4 cá nhân; khen thưởng đột xuất cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017 và những tháng đầu năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nưng, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 khẳng định công tác chống buôn lậu trên địa bàn tỉnh không có vùng cấm

Ban Chỉ đạo 389 trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2017 và những tháng đầu năm 2018

Tin, ảnh: MINH HIỂN