Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Đồng Tháp

10/09/2018 - 20:29

Chiều 10-9, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã tiếp Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Đồng Tháp, nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội.

A A

Chú thích ảnh

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, hơn 80 năm qua là một trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, từ một dân tộc nô lệ dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân ta đã đấu tranh giành được độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Để có được những thành quả đó, đồng bào, nhân dân các tầng lớp ở mọi miền đất nước đã phải chịu hy sinh, tổn thất rất lớn. Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ những hy sinh và cống hiến to lớn của các chiến sĩ, người có công với cách mạng trong cả nước nói chung, tỉnh Đồng Tháp nói riêng, đã đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao cuộc sống vật chất, tinh thần của người có công với cách mạng.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết: Đảng và Nhà nước luôn ghi nhớ công ơn và có nhiều chính sách dành cho các đối tượng người có công như: hỗ trợ nhà ở, cấp bảo hiểm y tế, điều dưỡng phục hồi sức khỏe, cấp phương tiện trợ giúp, chi phí mai táng, ưu tiên giáo dục đào tạo, dạy nghề và việc làm.

"Dù chúng ta có làm bao nhiêu cũng không đủ để đền đáp công ơn của các lớp cha anh. Cả hệ thống phải tăng cường nhận thức, có trách nhiệm và làm hết khả năng của chúng ta để quan tâm đến đời sống của người có công, gia đình chính sách", Phó Thủ tướng nêu rõ.

Biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền tỉnh Đồng Tháp trong việc quan tâm, chăm lo thực hiện chế độ chính sách cho người có công, thể hiện sâu sắc truyền thống " uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị địa phương tiếp tục phát huy và làm tốt hơn nữa công tác đầy ý nghĩa này.

Chú thích ảnh

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tặng quà cho các đại biểu. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Phó Thủ tướng mong muốn, người có công tỉnh Đồng Tháp tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ý chí của người chiến sĩ cộng sản, nêu gương cho thế hệ trẻ, trước hết là vận động gia đình, giáo dục con cháu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Là một tỉnh giàu truyền thống cách mạng, trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, nhân dân Đồng Tháp đã có những đóng góp to lớn vào sự nghiệp chung của dân tộc và cũng chịu nhiều đau thương, mất mát, hy sinh.

Trải qua hai cuộc kháng chiến, tỉnh Đồng Tháp có trên 56.000 người có công với cách mạng gồm: 410 lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; 1980 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (còn sống 97 mẹ); 44 Anh hùng lực lượng vũ trang; 18.549 liệt sỹ, 8.434 thương bệnh binh...

Những năm qua, tỉnh Đồng Tháp đã không ngừng quan tâm chăm sóc cả về đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng và thân nhân của họ như: 100% mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống được các tổ chức, cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời; 100% người có công đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế theo quy định. Cùng với đó, trong những năm qua, Đồng Tháp đã xây dựng được 11.569 căn nhà tình nghĩa và hỗ trợ sửa chữa 3.718 căn nhà cho các đối tượng.

Cùng với thực hiện chế độ ưu đãi, tỉnh Đồng Tháp còn đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” chăm sóc thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng, trở thành một phong trào sâu rộng trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, thu hút các nguồn lực trong xã hội, cộng đồng doanh nghiệp tham gia cùng với nguồn lực Nhà nước để chăm sóc người có công.

Theo ĐỖ BÌNH (Báo Tin Tức)