Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Long về công tác dân vận

28/04/2018 - 09:10

Ngày 27-4-2018, ông Hà Ngọc Anh- Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đoàn kiểm tra của BCĐ Trung ương về sơ kết thực hiện Nghị quyết số 25 của BCH Trung ương Đảng về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” đến làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Long.

A A

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25, nhận thức về công tác dân vận đã có sự chuyển biến, theo đó Tỉnh ủy xác định công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị. Kết quả, qua thực hiện tốt công tác dân vận ở tất cả các cấp, các ngành, đặc biệt là công tác dân vận chính quyền đã giúp cho việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và tăng cường.

Đặc biệt, các phong trào thi đua, các cuộc vận động được các cấp, các ngành quan tâm tổ chức thực hiện đạt hiệu quả, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội tại địa phương.

Dịp này tỉnh kiến nghị Trung ương cần có chính sách hợp lý đối với đội ngũ làm công tác dân vận, MTTQ và các đoàn thể, nhất là cấp cơ sở; kịp thời cung cấp thông tin thời sự chính thống cho địa phương; sớm có hướng dẫn cụ thể trong thực hiện các nghị quyết của hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) để tỉnh chủ động thực hiện.

Ngoài việc đánh giá cao công tác thực hiện Nghị quyết số 25 của tỉnh, ông Hà Ngọc Anh lưu ý tỉnh tiếp tục quán triệt và thực hiện nghị quyết này gắn với nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh và các nghị quyết Trung ương 4, 6 (khóa XII).

Ngoài ra, cần thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, đẩy mạnh dân vận chính quyền nhất là cải cách thủ tục hành chính để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Song song đó, tiếp tục đổi mới công tác dân vận, đổi mới phương thức nắm dân để có thể nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của dân.

Theo THANH TÂM (Báo Vĩnh Long)