Phở Việt lọt top những món ăn đựng trong bát ngon nhất thế giới

24/05/2019 - 14:26

Mới đây, trang Lonely Planet đã bình chọn và đưa ra danh sách 7 món ăn được phục vụ trong bát mang tới trải nghiệm tốt nhất tại một số quốc gia, và món phở của Việt Nam cũng góp mặt trong số này. Với tiêu chí món ăn phải vừa ngon miệng, lại vừa tạo cảm giác thoải mái khi phục vụ lẫn thưởng thức, các món xuất hiện trong danh sách này khiến nhiều người có mong muốn được nếm thử một lần để trải nghiệm.

1. Phở - Việt Nam

Nếu tới Hà Nội mà chưa một lần nếm thử một bát phở nóng hổi thì có lẽ đó chính là thiếu sót lớn nhất trong chuyến đi của bạn. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy hàng phở ở nhiều con phố tại Hà nội, hay thậm chí là trong các khu chợ tấp nập.


Phở Việt Nam vinh dự lọt danh sách 7 món ăn đựng trong bát ngon nhất thế giới (Ảnh: Lê Minh Sơn - Vietnam+)

Với nước dùng thơm ngọt, nóng hổi cùng mùi thơm đặc trưng và dậy vị, phở Việt gây thương nhớ không chỉ với những người con xa xứ mà còn khiến nhiều khách du lịch nhớ mãi không quên.

2. Khao Soi - Thái Lan

Khao Soi là một trong những món ăn hấp dẫn và nổi tiếng tại xứ sở Chùa Vàng. Món ăn này có xuất xứ từ phía Bắc Thái Lan và bất cứ du khách nào khi tới đây cũng mong muốn thử một lần.


Món ăn nổi tiếng của xứ sở Chùa Vàng cũng là một trong những đồ ăn được đánh giá cao

Khao Soi thực chất là một món mì xào giòn, được nấu từ nước cốt dừa và cà ri, ăn cùng thịt gà hoặc thịt bò, kèm thêm một số nguyên liệu như ớt, bắp cải muối, hẹ, chanh... Đây là món ăn được bán phổ biến tại các quán ăn vỉa hừ hoặc trong các khu chợ ẩm thực. Nếu ăn được cay, thực khách có thể lựa chọn dùng loại nước dùng siêu cay của món ăn này. Bạn đừng quên dùng thêm một số loại rau để tăng thêm hương vị cho món ăn nhé.

3. Salmorejo - Tây Ban Nha

]
Món súp cua lạnh được đánh giá là giúp thổi bay cái nóng của Seville - thành phố nóng nhất Tây Ban Nha

Đây là món súp lạnh đến từ Seville - thủ phủ vùng Andalucia (Tây Ban Nha). Thành phần của món ăn này bao gồm cà chua, tỏi, bánh mì vụn, giấm, trứng, thịt hun khói Iberico và một chút dầu olive. Món ăn này được cho là giúp giảm bớt đi sự oi bức ở thành phố nóng nhất Tây Ban Nha.

4. Cháo - Quảng Đông, Trung Quốc


Món ăn sáng phổ biến của người Trung Quốc cũng được đánh giá khá cao 

Nghe thì có vẻ chẳng mấy đặc biệt, tuy nhiên món ăn sáng phổ biến của người Trung Quốc cũng xuất hiện trong danh sách này. Bát cháo nóng hổi nấu từ gạo trắng với một chút thịt hoặc hải sản tươi ngon của vùng Quảng Châu, nghe không quá cầu kỳ nhưng chắc chắn sẽ là bữa sáng đầy đủ dưỡng chất mà bạn không thể bỏ qua khi ghé tới vùng này.

5. Arroz de marisco - Bồ Đào Nha


Món cơm hải sản bạn nhất định phải thưởng thức khi tới với Bồ Đào Nha

Món cơm hải sản này được Lonely Planet tôn vinh là một trong những món ăn đựng trong bát ngon nhất thế giới. Thành phần của món ăn này gồm các loại hải sản như tôm, trai, cua,... được hầm trong sốt cà chua, rồi phục vụ trong chiếc nồi đất lớn vừa đủ cho 2 người ăn. Muốn thưởng thức Arrooz de marisco ở nơi ngon nhất, bạn hãy tìm tới các quầy bán hàng ven đường tại Bồ Đào Nha nhé.

6. Ceviche - Mexico


Bên cạnh bánh Tacos nổi tiếng, Ceviche cũng là món đặc trưng được nhiều người yêu thích tại Mexico

Ceviche được đánh giá là một trong những món ăn đặc trưng của Mexico bên cạnh món bánh Tacos nổi tiếng. Một bát Ceviche đầy đủ bao gồm những lát cá hồi được xắt vuông mỏng, trộn cùng nước chanh tươi, hành tím, rau mùi thơm với một số loại trái cây xắt vuông như dứa, xoài... Việc kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau đã giúp tạo nên 1 phần Ceviche vừa mát, lại vừa đang dạng hương vị đánh thức vị giác của thực khách.

7. Ramen - Nhật Bản

Đây có lẽ không phải là một món ăn quá xa lạ với những tín đồ ẩm thực trên khắp thế giới nữa. Tại Nhật Bản, nổi tiếng nhất phải kể tới thương hiệu Ichiran Ramen. Mỗi tô mỳ được phục vụ tại đây sẽ có những lát thịt tonkotsu hấp dẫn, ăn kèm cùng bột ớt.


Món mì ramen Nhật Bản được nhiều tín đồ ẩm thực trên thế giới biết tới

Điều đặc biệt hơn cả khi tới thưởng thức mì tại Ichiran Ramen chính là việc thực khách được ngồi tách biệt với những người bên cạnh. Đầu bếp sẽ mở cửa sổ trên bàn ăn và phục vụ thực khách thông qua ô cửa này. Đây có lẽ cũng chính là lý do khiến tiệm mì này được dân FA yêu thích hơn cả.

Còn bạn, bạn đã có cơ hội thưởng thức bao nhiêu món ngon trong danh sách trên của Lonely Planet? Hãy chia sẻ thêm với YAN News những cảm nhận của bạn khi nếm thử những món ăn này nhé!

Theo DIỆU LINH (Yan)