Phóng hỏa nghiêm trọng tại Nhật Bản: Số người chết tăng lên 25

18/07/2019 - 19:24

Tính đến thời điểm 20h (giờ địa phương), số người chết trong vụ phóng hỏa tại công ty sản xuất phim hoạt hình ở Kyoto đã lên tới 25 người.

Dự kiến số người chết có khả năng vẫn còn tăng do số người bị thương nặng vẫn còn.  36 người khác bị thương.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe bày tỏ trên trang cá nhân của mình rằng, ông thật sự nghẹn lời trước bi kịch xảy ra tại công ty phim hoạt hình. Ông cầu mong linh hồn những nạn nhân đã mất siêu thoát và mong muốn công tác khắc phục hậu quả sẽ tiến hành nhanh và triệt để.

Trước đó, vào khoảng 10h30 trưa nay (giờ Nhật Bản), một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại một Studio của một công ty sản xuất phim hoạt hình có ở thành phố Kyoto, Nhật Bản.

Số người chết trong vụ phóng hỏa tại công ty sản xuất phim hoạt hình có ở Kyoto đã lên tới 25 người. Ảnh: AP

Theo điều tra của cảnh sát địa phương, trước đó vào lúc 10h sáng có một nam trung niên (41 tuổi) đã đi vào tầng 1 của Studio hét lớn “chết này” và châm lửa đốt vào một dung dịch lỏng giống như là xăng. Người đàn ông đã bị khống chế ngay sau đó.

Người đàn ông này sau khi châm lửa đốt cũng đã bị thương và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Cảnh sát cũng đang tích cực điều tra động cơ phóng hỏa của người đàn ông này.

Cảnh sát cũng đã thu được 1 số can xăng, dao nhọn… tại hiện trường của người đàn ông phóng hỏa công ty.

Thông tin mới nhất nhận được từ lời khai của kẻ phóng hỏa là hắn sống ở khu vực Kanto, Nhật Bản.

Lúc vụ phóng hỏa xảy ra, có khoảng hơn 60 nhân viên của công ty sản xuất phim hoạt hình đang làm việc.

Theo cảnh sát phòng cháy chữa cháy địa phương, khu nhà của công ty sản xuất phim hoạt hình có diện tích khoảng 700 mét vuông với 3 tầng. Cả 3 tầng đã bị thiêu rụi sau vụ phóng hỏa. Một người dân có ở gần tòa nhà cho rằng đã nghe thấy tiếng nổ phát ra từ tầng 1 và sau đó khói đen bốc ngùn ngụt. Có nhiều tiếng kêu cứu phát ra sau đó.

Theo VOV