Phong trào quần vợt nhiều khởi sắc

02/05/2019 - 07:53

 - Những năm qua, phong trào tập luyện quần vợt trên địa bàn tỉnh phát triển mạnh mẽ. Nhiều câu lạc bộ (CLB) quần vợt được thành lập khắp các địa phương trong tỉnh, thu hút đông đảo những người đam mê tham gia, mang lại nhiều tín hiệu, sự khởi sắc mới…

Nếu trước đây, quần vợt được biết đến là môn thể thao xa xỉ và chỉ dành cho giới doanh nhân hay những người có điều kiện kinh tế khá giả, thì hiện nay phong trào chơi bộ môn này đang rất phát triển và phổ biến ở nhiều nơi, thu hút đông đảo người chơi ở nhiều đối tượng, lứa tuổi. Sáng sớm hay chiều, tại các sân quần vợt thu hút nhiều người tập luyện, trao đổi kỹ thuật. Anh Bùi Tuấn Anh (phường Mỹ Thạnh, Long Xuyên) cho biết: “Dù công việc tất bật, nhưng chiều nào tôi cũng tranh thủ ra sân tập luyện cùng với anh em. Nhờ tập luyện thường xuyên, nên sức khỏe được cải thiện rất nhiều so với trước đây”.

Với sự quan tâm của ngành thể thao tỉnh, phong trào quần vợt ngày càng phát triển và đi vào chiều sâu. Đặc biệt, Liên đoàn Quần vợt tỉnh thành lập và đưa vào hoạt động ngày càng hiệu quả, tạo đà vững chắc cho phong trào quần vợt tỉnh phát triển. Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt tỉnh Trần Văn Khoái cho biết, hiện nay, hầu hết các địa phương đều thành lập CLB quần vợt hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Sự phát triển của phong trào quần vợt còn được ghi nhận ở việc những sân bãi tập luyện ngày càng nhiều và được xây dựng quy mô. Nhờ các nguồn xã hội hóa, nhiều tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đầu tư xây dựng sân quần vợt khang trang, đạt tiêu chuẩn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tập luyện và thi đấu.

Các vận động viên tranh tài sôi nổi tại giải vô địch quần vợt tỉnh An Giang mở rộng năm 2019

Để thúc đẩy phong trào quần vợt phát triển, hàng năm, Liên đoàn Quần vợt tỉnh chú trọng xây dựng phong trào luyện tập, tổ chức nhiều giải đấu mở rộng cấp tỉnh và khu vực, thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) đến từ các CLB quần vợt trong và ngoài tỉnh tham gia tranh tài. Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành còn đưa môn quần vợt vào chương trình các hội thao, giải thể thao hàng năm. Qua đó, tạo điều kiện cho các tay vợt được giao lưu, rèn luyện sức khỏe, học hỏi nâng cao trình độ kỹ, chiến thuật thi đấu. Đặc biệt, thông qua các giải đấu, giúp giới chuyên môn tuyển chọn được các VĐV có trình độ cao đại diện cho tỉnh tham gia các giải đấu trong khu vực.

Chào mừng kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4) và ngày Quốc tế Lao động (1-5), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp Liên đoàn Quần vợt tỉnh tổ chức thành công Giải vô địch quần vợt tỉnh An Giang mở rộng năm 2019. Đây là một trong các giải đấu thường xuyên được Liên đoàn Quần vợt tỉnh phối hợp tổ chức hàng năm được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng. Giải năm nay thu hút trên 160 VĐV trong tỉnh và các tỉnh có phong trào quần vợt phát triển, như: Bình Dương, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang…, tham gia thi đấu đôi nam theo thể thức loại trực tiếp ở 3 nội dung: trình 1.350 điểm, 1.500 điểm và 2.300 điểm. Trong đó có sự góp mặt của các tay vợt hàng đầu Việt Nam, như: Quốc Khánh, Minh Tuấn, Văn Phương, Minh Đăng, Thanh Hoàng. Anh Nguyễn Văn Phong (ngụ phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) cho biết: “Giải năm nay có chất lượng chuyên môn cao, nhiều trận đấu diễn ra rất hay, hấp dẫn. Đặc biệt là trận chung kết giữa cặp đôi Thanh Hoàng - Minh Đăng và Văn Phương - Trung Tính rất kịch tính, với những pha bóng đẹp mắt. Đã rất lâu tôi mới xem trận đấu quần vợt mãn nhãn như thế”.

Thời gian tới, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Liên đoàn Quần vợt tỉnh tập trung đẩy mạnh phong trào tập luyện, từng bước nâng cao tỷ lệ người tập và chất lượng chuyên môn. Đồng thời, phối hợp tổ chức nhiều giải đấu mở rộng cấp tỉnh, nhằm tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các VĐV quần vợt với nhau. Bên cạnh đó, tích cực huy động các nguồn tài trợ để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần phát triển môn quần vợt trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU