Phu khuân vác bị suy tim cần được giúp đỡ

08/10/2019 - 07:26

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Lê Công Khanh (49 tuổi, ngụ tổ 20, ấp Mỹ Khánh 2, xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) khi không may mắc phải căn bệnh suy tim nặng. Anh Khanh cần được phẫu thuật gấp mới mong duy trì sự sống.

Đến thăm anh Khanh tại Bệnh viện Đa Khoa Trung tâm An Giang, chúng tôi được vợ anh Khanh là chị Nguyễn Thị Phượng (45 tuổi) cho hay: “Tình hình sức khỏe anh Khanh nay đỡ hơn mấy hôm trước vì được đặt thiết bị trợ tim, chứ mấy hôm trước tôi sợ anh sẽ không qua khỏi”. Chị Phượng kể lại: “Nào giờ anh ấy có bệnh gì đâu, ngày nào cũng chăm chỉ đi làm thuê, mướn. Cách đây 1 tháng, chiều đi làm về anh ấy than đau ran ở ngực, khó thở và sắp ngất. Thấy vậy, tôi đưa anh ấy đến bệnh viện thì các bác sĩ cho hay anh bị suy tim rất nặng, nhịp tim thấp, chỉ trên 30 nhịp/phút. Anh nằm viện suốt 19 ngày để theo dõi, trong thời gian đó tôi cố gắng xoay sở để có được số tiền trên 90 triệu đồng tiến hành phẫu thuật. Thế nhưng, với cảnh sống làm thuê, mướn được bữa nào ăn bữa đó, làm sao gia đình tôi có được số tiền tích lũy lớn vậy. Tôi đành xin cho anh xuất viện. Về nhà ít hôm, cơn đau tim lại bộc phát dữ dội, tôi đưa anh đi cấp cứu và nằm viện đến hôm nay”.

Anh Khanh đang được hồi sức tích cực tại bệnh viện

Anh Khanh đang được hồi sức tích cực tại bệnh viện

Nằm trên giường bệnh, anh Khanh cố gắng chia sẻ với chúng tôi: “Dẫu biết là chi phí cho cas phẫu thuật rất lớn, nhưng tôi vẫn mong ước có được “phép lạ” nhiệm màu để có được số tiền phẫu thuật. Nằm viện hổm nay, vợ tôi đã được bệnh viện hướng dẫn làm thủ tục xác nhận tại địa phương hoàn cảnh khó khăn để được xem xét giảm chi phí phẫu thuật. Giờ giảm được đồng nào hay đồng đó và có được đồng nào tích cóp được đồng đó. Tôi chỉ có một khát khao có được nhịp tim bình thường trở lại, tìm kiếm công việc nhẹ nhàng hơn để còn phụ vợ nuôi đứa con trai đang học lớp 7”. Nghe nói tới đây, chị Phượng rưng rức nước mắt, thương chồng và con trai 25 tuổi đang tất bật, tranh thủ tìm việc làm từ sáng đến tối để kiếm tiền giúp cha trị bệnh.

Trưởng ban Nhân dân ấp Mỹ Khánh 2 Đỗ Minh Tùng cho biết: “Mặc dù gia đình anh Khanh rất chí thú làm thuê, mướn bao năm nay nhưng vẫn trong tình trạng khó khăn. Anh Khanh làm nhiều nghề: bốc vác, chăm sóc vườn xoài mướn, con trai cũng làm thuê, mướn nhưng công việc ngày càng ít dần nên thu nhập không được ổn định. Nay anh Khanh mắc bệnh nặng cần chi phí phẫu thuật ngay nhưng số tiền điều trị vượt quá khả năng của gia đình. Chúng tôi hy vọng, thông qua lời kêu gọi, những tấm lòng nhân ái cùng nhau chung tay góp sức, giúp đỡ anh Khanh có điều kiện phẫu thuật để anh có cơ hội sống tiếp”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG