Phú Lâm đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới

10/02/2018 - 16:20

 - Sáng 10-2, xã Phú Lâm (Phú Tân) long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới 2017 của Chủ tịch UBND tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Quang Thi đã đến dự.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Võ Anh Kiệt trao Bằng công nhận xã NTM cho xã Phú Lâm

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Quang Thi chúc mừng, biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Phú Lâm đã hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí xã nông thôn mới . Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, địa phương cần tiếp tục rà soát, tổ chức lại sản xuất theo hướng bền vững, tập trung phát triển các lĩnh vực thuộc thế mạnh của địa phương; không ngừng củng cố, xây dựng dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội, giữ vững và nâng chất các tiêu chí xã NTM.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Quang Thi trao thưởng công trình trị giá 1 tỷ đồng cho xã Phú Lâm

7 năm qua, xã Phú Lâm đã huy động gần 115 tỷ đồng để xây dựng NTM, trong đó Nhân dân đóng góp trên 11 tỷ đồng. Đến nay, thu nhập bình quân của người dân xã đạt trên 42 triệu đồng/người/năm; 98,75% hộ dân có điện sử dụng thường xuyên; số hộ sử dụng nước sạch và hợp vệ sinh đạt 90,18%; 6/6 ấp có điểm sinh hoạt văn hóa đạt chuẩn, có 22 điểm sinh hoạt văn hóa cộng đồng và 17 sân chơi thể thao; các tiêu chí về giao thông, giáo dục, y tế, an ninh quốc phòng đều đạt và vượt chỉ tiêu theo quy định…

Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Hữu Phép tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc xây dựng NTM

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân được UBND tỉnh, UBND huyện Phú Tân biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng NTM.

Tin, ảnh: MỸ HẠNH