'Phù thủy' Philippe Troussier dẫn dắt Đội tuyển U19 Việt Nam

11/09/2019 - 08:59

Tại buổi họp báo công bố "Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U19 Việt Nam" diễn ra chiều 10-9 tại Hà Nội, chiến lược gia nổi tiếng người Pháp Philippe Troussier cho biết, ông rất vinh dự khi được dẫn dắt Đội tuyển U19 Việt Nam hướng tới mục tiêu giành vé tham dự Vòng chung kết U19 châu Á 2020.

HLV Philippe Troussier tại buổi họp báo. Ảnh: vff.org.vn

Huấn luyện viên người Pháp Philippe Troussier nêu rõ: "Khi nhận được lời đề nghị từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ngay lập tức tôi đã nhận lời. Việc dẫn dắt U19 Việt Nam là vinh dự, trách nhiệm đối với bản thân tôi. Tôi cho rằng ở bất kỳ nền bóng đá nào, mục tiêu của các đội tuyển trẻ đều là đào tạo, rèn luyện cầu thủ để cung cấp cho đội tuyển quốc gia. Trong bóng đá có nhiều yếu tố ảnh hưởng phong độ cầu thủ, nhưng tôi hy vọng U19 Việt Nam sẽ đạt thành công tương tự như U22, U23 và đội tuyển quốc gia trong thời gian qua".

Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, ông Philippe Troussier được mời đảm nhiệm vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U19 Việt Nam trên cơ sở mối quan hệ hợp tác giữa VFF và Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), nơi ông Philippe Troussier đang giữ cương vị Giám đốc kỹ thuật. VFF hi vọng dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Philippe Troussier, Đội tuyển U19 Việt Nam sẽ đạt được mục tiêu góp mặt tại Vòng chung kết U19 châu Á 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định, các đội tuyển trẻ của Việt Nam sẽ tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ để thường xuyên tham dự những giải đấu chính thức cấp cao. Chỉ có tham gia vào các giải đấu này, các cầu thủ mới có thể cải thiện và nâng cao trình độ như lứa các cầu thủ U19 Việt Nam đợt giành vé tham dự Vòng chung kết FIFA U20 World Cup 2017. Chính lứa cầu thủ này đến nay đã có sự trưởng thành vượt bậc, trở thành nhân tố chủ chốt của đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia.

Tại Vòng loại U19 châu Á 2020 sắp tới, Đội tuyển U19 Việt Nam là chủ nhà bảng J, cùng các đối thủ đến từ Mông Cổ, Guam và Nhật Bản. Theo điều lệ, 11 đội Nhất bảng, cùng 5 đội Nhì bảng có thành tích tốt nhất (tính cả chủ nhà) lọt vào Vòng chung kết tổ chức tại Nhật Bản vào năm 2020.

Để chuẩn bị cho cuộc đua tại vòng loại, Huấn luyện viên trưởng Philippe Troussier đã lên kế hoạch tập trung, tập huấn Đội tuyển U19 Việt Nam với 6 giai đoạn từ ngày 13/9. Trong quá trình tập huấn, đội sẽ tham dự giải U19 quốc tế tại Thái Lan từ ngày 10 đến 12-10 với sự góp mặt của chủ nhà Thái Lan cùng hai đội khách mời là U19 Uzbekistan và U19 Hàn Quốc.

Huấn luyện viên Philippe Troussier sinh ngày 21/3/1955 tại Paris, Pháp. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông từng dẫn dắt các đội tuyển Bờ Biển Ngà, Nigeria, Qatar, Morocco, nhưng thành công nhất là quãng thời gian ông làm “thuyền trưởng” Đội tuyển Nam Phi tranh tài tại World Cup 1998. Đặc biệt, khi dẫn dắt Nhật Bản dự World Cup 2002, ông Philippe Troussier đã gây được tiếng vang lớn khi giúp Nhật Bản lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng của World Cup.

Theo QUỐC TRỊ (Báo Tin Tức)