Phúc lợi cho đoàn viên từ chương trình ưu đãi

03/01/2019 - 07:50

 - Mỗi đoàn viên công đoàn khi mua sản phẩm hàng hóa, sử dụng các dịch vụ sẽ được giảm từ 5 - 40% so với giá niêm yết. Đây là kết quả của chương trình phúc lợi cho đoàn viên được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh triển khai thực hiện thời gian qua. Chương trình mang lại lợi ích cụ thể, thiết thực và nhận được sự quan tâm, đồng tình của đoàn viên nói riêng, người lao động nói chung.

Đợt bán hàng ưu đãi phục vụ công nhân tại Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thủy sản An Mỹ

Để đoàn viên được tiếp cận chương trình, LĐLĐ tỉnh đã tuyên truyền qua nhiều kênh: website của LĐLĐ tỉnh, tờ rơi, đặt pa-nô tại các bếp ăn, nơi có đông công nhân lao động, thông báo trên bản tin công đoàn, tuyên truyền miệng thông qua các buổi họp, tập huấn, tuyên truyền pháp luật. Doanh nghiệp cam kết giảm giá nhiều mặt hàng cho đoàn viên khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, như: vui chơi giải trí, du lịch, hàng hóa tiêu dùng, vật liệu xây dựng, bảo hiểm, viễn thông, đào tạo ngoại ngữ, tin học… Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Hữu Giang cho biết, năm 2018, chương trình thực hiện chính sách ưu đãi cho đoàn viên tiếp tục được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động về chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, góp phần xây dựng và củng cố quan hệ gắn kết bền chặt hơn giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn.

LĐLĐ tỉnh đã chủ động đàm phán, ký kết với 22 đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh. Có trên 13.000 đoàn viên công đoàn tham gia sử dụng các sản phẩm và dịch vụ với giá ưu đãi từ doanh nghiệp cung cấp, tổng số tiền được giảm gần 7 tỷ đồng. Nổi bật là Bưu điện An Giang có khoảng 400 lượt đoàn viên tham gia mua hàng hóa, sản phẩm (tổng số tiền được giảm 20 triệu đồng); Công ty Cổ phần Vận tải An Giang có hơn 4.100 đoàn viên mua vé tháng đi xe buýt, được giảm giá 40% (tổng số tiền được giảm 173 triệu đồng); Công ty TNHH MTV Phà An Giang có 4.500 đoàn viên qua phà được mua vé tháng (số tiền được giảm khoảng 6,3 tỷ đồng)… Đặc biệt trong Tháng Công nhân, Tết sum vầy, công đoàn đã đưa chương trình bán hàng giảm giá vào trong doanh nghiệp, phục vụ tận nơi cho đoàn viên. Tại Công ty Cổ phần xuất, nhập khẩu thủy sản An Mỹ (Thoại Sơn), chị Mai Trinh (công nhân) cho biết, do ít có thời gian đi mua sắm nên những đợt bán hàng tận nơi ai cũng phấn khởi, quan trọng là hàng hóa phong phú, phục vụ đúng nhu cầu và áp dụng giảm giá giúp công nhân có nhiều lựa chọn. Tại TP. Long Xuyên, chương trình được phối hợp giữa LĐLĐ thành phố và Siêu thị Co.opmart Long Xuyên, VNPT An Giang tổ chức tại Công ty May xuất nhập khẩu Đức Thành. Phiên chợ diễn ra ngay sau giờ tan ca của công nhân tại khuôn viên của công ty đã thu hút trên 500 người đến tham quan, mua sắm. Trong thời gian 1 tiếng đồng hồ, doanh thu bán hàng đạt trên 30 triệu đồng, 100% các mặt hàng được giảm giá từ 5 - 10%.

Bước đầu đạt được kết quả khả quan, tuy nhiên chương trình vẫn còn một số vướng mắc. Phản hồi từ đoàn viên, công đoàn cơ sở và doanh nghiệp tham gia ký kết cho thấy, việc thực hiện các chính sách ưu đãi chưa được đông đảo đoàn viên công đoàn tham gia. Nguyên nhân là đối với một số dịch vụ, sản phẩm đoàn viên chưa có nhu cầu sử dụng (vật tư cất, sửa chữa nhà hay dịch vụ tại bệnh viện). Doanh nghiệp chỉ tổ chức bán hàng giảm giá nhân các sự kiện của công đoàn, lễ, Tết. Có đơn vị, doanh nghiệp chưa triển khai cụ thể cho nhân viên biết để hỗ trợ đoàn viên khi đến mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Một số nội dung ưu đãi chưa cụ thể, rõ ràng, chưa thể hiện đoàn viên có sự ưu đãi khác biệt so với khách hàng khác và đơn vị ưu đãi, đối tượng thụ hưởng chương trình chủ yếu tập trung ở trung tâm của tỉnh, TP. Long Xuyên…

Để chương trình đem lại lợi ích thiết thực hơn cho đoàn viên, thời gian tới, LĐLĐ tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều hình thức, tổ chức các quầy hàng lưu động bán hàng ưu đãi tại khu công nghiệp, doanh nghiệp có đông công nhân nhân lao động. Đồng thời, công đoàn sẽ nghiên cứu, bổ sung các nội dung ký kết với doanh nghiệp, chọn lọc những đơn vị ký kết lại, không ký kết các đơn vị có nội dung ưu đãi mà đoàn viên khó hoặc ít sử dụng dịch vụ.

MỸ HẠNH