Quà tặng ngày 8-3 và tâm sự của phụ nữ

07/03/2018 - 08:38

Là phụ nữ, ai chẳng muốn nhận quà, quan trọng hơn là họ nhận được cái tâm và sự tinh tế của người tặng, khi đó món quà sẽ thêm phần ý nghĩa.

Càng gần đến ngày 8-3, nam giới thường quan tâm đến việc tặng quà gì cho phụ nữ. Với mong muốn làm người phụ nữ của mình bất ngờ và hạnh phúc, đây là việc có thể khiến các đấng mày râu mất nhiều thời gian suy nghĩ.

Phía phụ nữ cũng có những tâm sự và mong muốn khác nhau. Người mong ngóng được tặng quà, người không màng quà cáp, chỉ mong người đàn ông của mình dành nhiều thời gian hơn cho gia đình...

Ảnh minh họa

Phụ nữ nghĩ gì?

Hà Linh (23 tuổi) cho biết, em từng giận người yêu vì anh ấy mua tặng em một bó hoa không còn tươi, cảm giác như mua cho xong vậy. 8-3 năm nay, em hy vọng anh ấy tặng món quà mà em yêu thích như em từng chia sẻ với anh ấy.

"Chúng em quen nhau hơn 2 năm. Món quà duy nhất anh tặng em là phong socola ngày Valentine đầu tiên bên nhau. Những ngày 8-3, 20/10 hay sinh nhật em, anh đều bặt vô âm tín, rồi biện minh do tính vô tâm và công việc bận. Lâu dần, chuyện tình cảm trở nên nhạt nhẽo, nguội lạnh. Em không cảm nhận được sự quan tâm và tình yêu của anh ấy. Hiện giờ chúng em đã chia tay", Minh Ngọc (27 tuổi) tâm sự.

"Đã từ lâu tôi tự nhủ không quan tâm đến ngày này nhưng tôi vẫn có chút chạnh lòng bởi trong khi những phụ nữ khác được người đàn ông của họ quan tâm thì tôi và con gái thui thủi ở nhà. Chồng tôi đi nhậu đêm ngày với lý do tiếp khách. Tôi không cần quà, chỉ cần chồng dành nhiều thời gian hơn cho gia đình", Phương Thảo (32 tuổi) nói.

Quỳnh Mai (41 tuổi) chia sẻ, tôi nghĩ khi anh ấy yêu mình thì ngày nào cũng là ngày của phụ nữ. Còn hàng ngày chẳng quan tâm đến mình, đến ngày này tặng hoa và quà theo phong trào thì tôi cũng chẳng vui vẻ gì.

Ảnh minh họa

Tặng quà gì và tặng thế nào?

Là phụ nữ, ai chẳng muốn nhận quà, quan trọng hơn là họ nhận được cái tâm và sự tinh tế của người tặng, khi đó món quà sẽ thêm phần ý nghĩa.

Tặng quà là cách thể hiện sự quan tâm đến nhau, thế nhưng làm thế nào để người nhận cảm thấy vui và bất ngờ với món quà là điều không đơn giản.

Người tặng cần chú ý đến độ tuổi, tính cách, ngoại hình, tâm lý...của người nhận. Chẳng hạn, tặng phụ nữ trung niên một con gấu bông thì không phù hợp.

Hay cùng là một loại hoa, ngoài vẻ tươi đẹp thì màu sắc, hay cách gói hoa cũng gây ấn tượng không nhỏ đối với phụ nữ. Còn nữa, không phải người phụ nữ nào cũng thích hoa bởi hoa rồi sẽ tàn. Nếu tặng hoa kèm theo tấm bưu thiếp với những lời đề tặng thể hiện tình cảm thì món quà sẽ ý nghĩa hơn.

Cũng đừng vội tin những lời quảng cáo trên mạng về những món quà hút khách. Ví như hoa hồng mạ vàng giá siêu rẻ (từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng), thật không ngoa khi có người nói chẳng khác gì đồ vàng mã, không chừng tiền mất tật mang mà tình cũng tan thành mây khói.

Mỹ phẩm, nước hoa cũng là món quà nhiều phụ nữ ưa thích nhưng rất nhiều người chỉ sử dụng sản phẩm của những thương hiệu quen thuộc. Hay nếu tặng quần áo phải chú ý đến kích cỡ và phong cách của người được tặng.

Nếu kinh phí hạn hẹp, tự làm đồ handmade cũng là một gợi ý hay. Khi đó người nhận sẽ trân trọng sự sáng tạo, thời gian và cái tâm mà người tặng dành cho họ.

Điều phụ nữ cần chính là sự quan tâm từ trái tim. Một khi đã tặng quà thì người tặng cũng phải thành tâm muốn tặng chứ không phải tặng cho xong. Bởi như thế hẳn người tặng không quan tâm đến người nhận, người được tặng thì không nhận được thứ mình thích, đành ngậm ngùi cho qua hoặc bực bội, khó chịu.

Vì thế, người tặng hãy tự tìm hiểu hoặc có thể hỏi trực tiếp để tặng đúng món quà mà người nhận yêu thích. Phụ nữ nếu thích được tặng quà gì thì cũng có thể bày tỏ. Phụ nữ nếu không có quà thì cũng không nên buồn hay suy nghĩ nhiều, bởi ngày mai sẽ lại có những niềm vui mới.

Cô Nguyễn Hoàng Ánh (Giảng viên ĐH Ngoại thương Hà Nội) chia sẻ, nếu ngày nào cũng là ngày mà mọi phụ nữ đều được tôn trọng, được yêu thương thì sẽ không còn ai mong chờ ngày 8-3, những thứ là thủ tục, lễ nghi cũng không còn quan trọng nữa. Về phía đàn ông, nếu làm được điều gì đem lại niềm vui cho phụ nữ trong ngày này cũng đều đáng trân trọng. Đàn ông thực sự sẽ không ngại thể hiện sự yêu thương, trân trọng người phụ nữ thân yêu của mình, quan trọng là có dám sống đúng với lòng mình hay không.

Theo HỒNG MINH (VOV)