Quái lạ: Cây chuối ốm "vỡ bầu" trên thân sát gốc, có "nhõn" 1 nải

17/06/2018 - 20:53

Anh Bằng không biết cây chuối táo quạ (hay gọi là tá quạ) trông "ốm yếu" của mình trổ buồng khi nào. Nhưng cách đây khoảng một tuần, khi anh ra thăm vườn thấy có một nải (quầy) chuối mọc lẻ loi ở...gốc cây chuối.

A A

Chủ nhân cây chuối có cách trổ buồng lạ đang gây tò mò cho nhiều người dân là anh Ngô Công Bằng – xã Long Phú, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long. Một số hình ảnh cây chuối trổ buồng độc lạ của gia đình anh Ngô Công Bằng.

Cây chuối trổ buồng chỉ có 1 nải sát ngay gốc.

Anh Bằng cho biết, cách đây khoảng một tuần, anh ra thăm vườn thì phát hiện ở gốc cây chuối táo quạ có mấy trái chuối treo lủng lẳng ở thân.

“Ban đầu tôi cứ nghĩ là ai đó bỏ nải chuối ở đây nhưng khi đến gần xem thì thấy nải chuối dính liền với thân cây chuối”, anh Bằng nói.

Cây chuối táo quạ của anh Ngô Công Bằng có cách trổ buồng độc lạ.

Ngay sau đó, có nhiều người dân trong xã đến xem nhưng chẳng ai giải thích được. Theo người dân ở đây, việc một buồng chuối trổ ở giữa thân hay ở gốc cây chuối thì thấy nhiều. Nhưng một nải chuối “mọc” ra từ thân hay từ gốc như cây chuối nhà anh Bằng thì xưa nay hiếm.

Tuy nhiên, anh Bằng cho rằng, do mới trồng giống chuối táo quạ nên chẳng biết khi trổ buồng cây chuối ra trổ ra bắp chuối trước rồi hình thành ra những nải chuối như các loại chuối khác hay không. Nhưng hiện tại, buồng chuối của anh chỉ có duy nhất một nải chuối.

Ở góc cây chuối trổ ra một buồng chuối nhưng chỉ đúng một nải chuối.

Theo quan sát, buồng chuối trổ ra từ gốc cây chuối của anh bằng chỉ đúng một nải chuối và có 10 trái. Hiện cây chuối và nải chuối này phát triển bình thường.

Hiện cây chuối và nải chuối phát triển bình thường.

Được biết, chuối táo quạ chỉ nở ra buồng chứ không trổ bắp rồi từ từ ra nải chuối như nhiều loại chuối khác. Mỗi buồng có 1-2 nải và có tổng số trái từ 10-20 trái, mỗi trái có chiều dài từ 20-35cm.

Theo NGUYỄN HÀNH (Dân Trí)