Qualcomm công bố chip tầm trung Snapdragon 670 tích hợp trí tuệ nhân tạo

09/08/2018 - 20:01



Qualcomm vừa công bố nền tảng chip di động Snapdragon 670 mới nhất của mình hướng đến phân khúc thị trường tầm trung, với điểm nhấn chính là được tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI)

Theo Neowin, Snapdragon 670 hứa hẹn sẽ mang đến cho các thiết bị tầm trung trong tương lai hiệu suất mạnh mẽ hơn cùng nhiều tính năng hấp dẫn hơn. Chip đi kèm lõi Kryo, bộ xử lý tín hiệu hình ảnh Spectra, AI Engine và modem Snapdragon X12 LTE. Hơn nữa, chip mới sẽ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI), máy ảnh và các ứng dụng đa phương tiện.

Snapdragon 670 được thiết kế để mang AI đến các thiết bị tầm trung ẢNH: QUALCOMM

Mặc dù là một chip tầm trung nhưng Qualcomm đảm bảo rằng nó có thể thực hiện những công việc tuyệt vời khi nói đến AI bằng cách khai thác bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số Qualcomm Hexagon 685 (DSP) - vốn là một DSP được sử dụng trong chip cao cấp của hãng. Ngoài ra còn có AI Engine thế hệ thứ 3 nhằm mang lại hiệu năng AI cải thiện khi so sánh với tiền nhiệm của nó.

Snapdragon 670 cũng là chip vi xử lý Snapdragon 600-series đầu tiên trang bị bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) Spectra 250. Nó được sử dụng để cải thiện chất lượng của máy ảnh, cung cấp các công nghệ như giảm nhiễu, ổn định hình ảnh và nhận diện cảm biến chiều sâu. Chip cũng sẽ cung cấp cải tiến về khả năng quay video 4K với năng lượng yêu cầu ít hơn 30% so với tiền nhiệm. Đối với mô-đun máy ảnh, Spectra 250 ISP có thể làm việc với cảm biến 25 MP đối với thiết lập camera đơn, hoặc 16 MP với thiết lập camera kép.

Qualcomm công bố chip tầm trung Snapdragon 670 tích hợp trí tuệ nhân tạo - ảnh 1

Các tính năng có trong chip Snapdragon 670 mới nhất từ Qualcomm ẢNH: QUALCOMM

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó là SoC mới có khả năng cung cấp tốc độ LTE tuyệt vời bằng cách sử dụng modem X12 LTE cho tốc độ download đến 600 Mbps và tốc độ upload lên đến 150 Mbps. Hiện tại, không có bất kỳ thiết bị mới nào trang bị chip Snapdragon 670 được công bố nhưng điều này có thể sớm xảy ra.

Theo KIẾN VĂN (Thanh Niên)