Qualcomm giới thiệu chip dành cho loa thông minh

28/03/2019 - 20:12

Qualcomm vừa công bố dòng chip mới mang tên QCS400 và mô tả nó được thiết kế để “cung cấp các giải pháp tối ưu, có hỗ trợ AI” cho thiết bị loa thông minh và thiết bị Internet vạn vật (IoT).

Qualcomm đang muốn mở rộng thêm một phân khúc mới ẢNH: REUTERS

Theo IBTimes, dòng QCS400 được tích hợp sẵn Qualcomm AI Engine, bộ vi xử lý kép dành cho tín hiệu số, bộ vi xử lý chính với tối đa 4 lõi, và có hỗ trợ kết nối Wi-Fi lẫn Bluetooth. Hiện tại, hãng giới thiệu 4 chipset trong dòng này là QCS403, QCS404, QCS405 và QCS407.

Qualcomm cho biết thiết bị loa thông minh sẽ là đối tượng chính mà dòng chip này hướng đến và khẳng định mang đến hàng loạt cải tiến về hiệu suất và tính năng so với các thế hệ chip trước đây. Ngoài ra, công ty cũng nhắm đến việc cung cấp chip cho các loại loa soundbar và thiết bị thu AV.

Mục tiêu đáng chú ý của Qualcomm là khiến việc sản xuất loa thông minh dễ dàng hơn cho những công ty đang muốn nhảy vào thị trường này. Xét cho cùng, khi một thị trường sử dụng những loại chip như Qualcomm sản xuất được mở rộng, công ty càng có lợi.

Qualcomm giới thiệu nền tảng Qualcomm Smart Audio 400 và giải thích đây là “bộ công cụ phát triển tổng quát với khả năng tùy chỉnh, đi kèm với thiết kế mẫu” dành riêng cho dòng chip QCS400. Nhà sản xuất chip mong muốn rằng ngay cả những công ty, vốn đang thiếu hụt nguồn lực để tạo ra sản phẩm loa thông minh riêng, vẫn có thể tham gia vào thị trường này với sự hỗ trợ từ Qualcomm.

Từ đó, Qualcomm không chỉ giúp tăng số lượng đơn vị cạnh tranh trong thị trường, mà dường như còn thu về lợi nhuận từ nền tảng kỹ thuật mà họ tạo ra một cách chủ động. Điều này khiến công ty không bị giới hạn chỉ bởi hoạt động kinh doanh chip. Chiến lược tương tự đang được Qualcomm áp dụng cho thị trường điện thoại thông minh.

Theo PHÚ UY (Thanh Niên)