Quán ăn “0 đồng” mỗi ngày đón gần 200 người dân nghèo khó ở Tiền Giang

24/08/2018 - 08:46

Một quán ăn “0 đồng” ở Tiền Giang mới mở 2 tháng nay nhưng mỗi ngày phục vụ gần 200 người nghèo khó được nhiều người dân hưởng ứng

A A

Tuy mới hoạt động khoảng 2 tháng nhưng mỗi ngày, quán ăn “0 Đồng” tại đường Nguyễn Quỳnh Đức (phường 2, Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đón được gần 200 người đến ăn trưa. 

Nhiều hoàn cảnh khó khăn được no bụng nhờ quán ăn "0 đồng".

Dù phục vụ hoàn toàn miễn phí, nhưng khách đến đây sẽ được phục vụ tận tình với những phần cơm chay, những lời thăm hỏi ân cần rất ấm áp tình người.
Quán ăn “0 Đồng” do gia đình bà Hà Thị Kim Huỳnh ở (phường 2, Thành phố Mỹ Tho) vận động nhà ăn Nhứt Tâm (tại thành phố Hồ Chí Minh) và các nhà hảo tâm xa gần đóng góp kinh phí để thành lập.

Khách hàng của quán ăn miễn phí này đa số là những hoàn cảnh gặp khó khăn như: người khuyết tật, những người bán vé số, các chú chạy xích lô, các anh chị công nhân, những người lao động nghèo và các trẻ em cơ nhỡ… Mỗi phần cơm gồm 4 món thức ăn trị giá khoảng 12.000 đồng.

Các thành viên quán ăn " 0 Đồng" chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho thực khách. ( Ảnh: NT).

Trước việc làm có ý nghĩa này nên hiện nay có rất nhiều người đến góp công, hỗ trợ kinh phí để nâng cao chất lượng bữa ăn tại quán ăn “0 Đồng”. 

Bà Hà Thị Kim Huỳnh, chủ quán ăn “0 đồng” chia sẻ: “Kinh phí ở đây mình tự lo, mạnh thường quân ủng hộ cho mình như: rau , củ, quả, đường… có người cho tiền nữa. Chị em ở đây đều làm công quả hết, chị em nhiệt tình lắm. Sáng thì mấy dì, mấy chị đến phụ, mục đích góp phần giúp bà con nghèo có bữa cơm no”.

Theo VOV